Giá cổ phiếu, nhà đất tăng, người Nhật đua nhau vung tiền chơi sang

Nhiều thương hiệu xa xỉ đang ăn lên làm ra tại Nhật. Trong năm 2017, hãng xe Rolls Royce của Anh bán được hơn 200 chiếc xe.

08:00 12/06/2018

Giá cổ phiếu, nhà đất tăng, người Nhật đua nhau vung tiền chơi sang

Ảnh: Japan Infor

Chi tiêu của người Nhật vào giải trí và hàng xa xỉ đang hồi phục ở thời điểm Ngân hàng Trung ương Nhật (BOJ) đang tiếp tục cuộc chiến chống giảm phát, điều này không khỏi khiến người ta nhớ lại thời kỳ bong bóng thập niên 1980.

Câu lạc bộ khiêu vũ Maharaja, vốn từng rất ăn nên làm ra trong khoảng thời gian kinh tế Nhật tăng trưởng mạnh trước đây, giờ đã hoạt động trở lại, thu hút nhiều vị khách mới chỉ ở độ tuổi ngoài 20 và 30. Một điểm kinh doanh được mở tại quận geisha Gion ở Kyoto vào tháng 9/2017 đã có số lượng khách đến câu lạc bộ tăng chóng mặt sau 11h đêm.

“Dường như ngày xưa đang trở lại”, một người phụ nữ 46 tuổi đến từ Osaka nói. 

Câu lạc bộ này bắt đầu hoạt động ở Osaka vào năm 1982 và sau đó mở rộng sang khu vực giàu có Azabu ở Tokyo vào năm 1984, thế nhưng cuối cùng phải đóng cửa khi mà bong bóng kinh tế vỡ. 

Thương hiệu của câu lạc bộ sau đó được bán cho một doanh nghiệp đã mở lại nó vào năm 2010 tại khu vực ăn chơi sôi động Roppongi ở thủ đô Tokyo. Giờ đây, câu lạc bộ có đến 5 điểm kinh doanh trên khắp nước Nhật. 

Chính sách nới lỏng tiền tệ táo bạo của Ngân hàng Trung ương Nhật (BOJ) với mức lãi suất siêu thấp đang giúp cho các nhà kinh doanh bất động sản và nhà hàng cảm thấy “dễ sống”. 

Các nhà kinh doanh khu nghỉ cũng đang cảm thấy thoải mái hơn. Khu nghỉ Mineyama Kogen Resort White Peak được khai trương vào tháng 12 năm ngoái tại Kamikawa, tỉnh Hyogo, đây là khu nghỉ trượt tuyết mới của Nhật được mở mới lần đầu tiên trong 14 năm. 

Tại thành phố Ashiya, tỉnh Hyogo, Resorttrust mới đây đã mở khu tổ hợp Baycourt Club Hotel & Spa Resort vào tháng 2/2018. Khu tổ hợp với tổng số vốn đầu tư 31,3 tỷ yên, tương đương 285 triệu USD này có 201 phòng. 

Phí thành viên có giá đến 8,57 triệu yên cho 12 đêm/năm và 16,17 triệu yên cho 24 đêm/năm. Gần 70% thẻ thành viên đã được bán trước thời điểm cuối tháng 3/2018. 

Hiệu ứng tài sản tăng cao khi giá cổ phiếu và bất động sản tăng thúc đẩy chi tiêu vào các lĩnh vực khác. Vào tháng 1/2018, chỉ số Nikkei 225 của thị trường chứng khoán Nhật lên mức cao nhất trong 26 năm. Giá bất động sản tại khu vực đắt đỏ nhất trong những khu phố lớn của Nhật, Ginza, tăng 26% trong năm vừa qua lên mức kỷ lục 40,32 triệu yên/mét vuông vào năm 2017.

Nhiều thương hiệu xa xỉ đang ăn lên làm ra tại Nhật. Trong năm 2017, hãng xe Rolls Royce của Anh bán được hơn 200 chiếc xe. Doanh số của hãng như vậy đã đạt ngưỡng này 2 năm liên tiếp – thành tích kinh doanh chưa từng có được từ năm 1991.

Tại trung tâm mua sắm Daimaru Matsuzakaya, doanh số bán các loại hàng hóa giá trên 10 triệu yên trong đó bao gồm các tác phẩm nghệ thuật, trang sức và đồng hồ từ tháng 3 đến hết tháng 5/2018 tăng 60%. Doanh số bán đồng hồ tăng hơn gấp 3 lần.

Các mẫu sản phẩm chuyên biệt từ thương hiệu Thụy Sỹ như Patek Philippe, Breguet và Richard Mille đều bán chạy. 

Nguồn: Bizlive.vn

Tags:
Thầy giáo người Nhật đi lạc 20km được Cảnh sát giao thông giúp đỡ

Thầy giáo người Nhật đi lạc 20km được Cảnh sát giao thông giúp đỡ

Thầy giáo người Nhật Bản kiệt sức vì không bắt được xe taxi đã đi bộ gần 20km, được các chiến sỹ Cảnh sát giao thông Hà Nội giúp đỡ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất