Giám đốc Nhật hỗ trợ tổ chức đám cưới cho hai cặp đôi Việt Nam không thể về nước

Bốn bạn trẻ Việt Nam hiện đã có visa kỹ năng đặc định và đang làm việc tại một công ty thuộc lĩnh vực nông nghiệp – nhà hàng tại thành phố Shibetsu Hokkaido. Cặp đôi thứ nhất sang Nhật theo diện thực tập sinh từ năm 2015, cặp đôi còn lại sang Nhật làm việc vào năm 2018 và có hôn ước từ năm ngoái.

19:00 03/09/2020

Một trong số hai cặp đôi đã lên lịch tổ chức đám cưới vào hồi tháng Năm tại Việt Nam do ảnh hưởng của đại dịch họ không thể về nước để tổ chức hôn lễ của mình. Cặp đôi còn lại dự kiến sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 1 năm sau nhưng tình hình dịch bệnh kéo dài khiến họ cảm thấy rất bất an.

Sau khi biết chuyện này, giám đốc Shizuo Group ông Imai Yutaka 69 tuổi đã đề xuất tổ chức đám cưới chung kiểu Nhật cho hai đôi bạn trẻ. Ông cho biết “Họ đều là những người Việt ngoan ngoãn học hỏi tiếng Nhật và chăm chỉ làm việc. Không phải ai cũng có những tình yêu đẹp ở độ tuổi đôi mươi.” Để cho bố mẹ các bên gia đình yên tâm, ông đã gợi ý để các bạn tổ chức hôn lễ ngay tại nhà hàng vào ngày mùng 6 tháng 7. Ông cũng lấy làm tiếc về việc đám cưới của bạn ドアン•テイ•ゴック•フェン (32 tuổi) bị hoãn lại.

Được thay mặt bố của cô dâu trong hôn lễ đã khiến ông cảm thấy rất hạnh phúc. Lần đầu tiên cả bốn người đã cùng nhau đến cửa hàng trang điểm, khoác lên mình bộ Kimono và sánh vai nhau đến tiệm chụp ảnh cưới. Trong những bộ Kimono trang nhã dường như bốn bạn trẻ đang cảm thấy rất hạnh phúc. Ông Imai ngắm nghía 2 đôi bạn trẻ và cất lời khen “Rồi một ngày không xa chắc chắn các bạn sẽ mặc trang phục áo dài truyền thống Việt Nam và tham gia hôn lễ chính thức của mình”.

Tham khảo

https://www.hokkaido-np.co.jp/sp/amp/article/443522

Theo: isenpai.jp

Tags:
Sân bay Haneda, Nhật Bản thử nghiệm làm thủ tục “không chạm”

Sân bay Haneda, Nhật Bản thử nghiệm làm thủ tục “không chạm”

Nhằm hạn chế sự lây lan của dịch COVID-19, hãng hàng không Japan Airlines, Nhật Bản vừa đưa vào thử nghiệm một thiết bị mới giúp hành khách không phải chạm vào màn hình khi làm thủ tục ở sân bay.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất