Giáo sư Nhật Bản: Số ca nhiễm Covid-19 trên đảo Hokkaido có thể gấp 10 lần số liệu công bố chính thức

Theo Giáo sư Hiroshi Nishiura, một chuyên gia về mô hình thống kê các bệnh truyền nhiễm tại Đại học Y khoa Hokkaido, số người nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 tại tỉnh Hokkaido có thể đã lên tới 940 người vào tháng 2/2020, tức là gấp hơn 10 lần con số được công bố chính thức.

16:00 05/03/2020

Ông Hiroshi Nishiura đã công bố một nghiên cứu ước tính số ca lây nhiễm Covid-19 tại tỉnh Hokkaido vào ngày 25/2, dựa trên số du khách nước ngoài và trong nước mắc bệnh trên đảo, cũng như số lượng hành khách ghé thăm đảo trong tháng.

Tỉnh trưởng Hokkaido Naomichi Suzuki công bố tình trạng khẩn cấp hôm 28/2. (Nguồn: Kyodo)

“Sự khác biệt giữa con số được báo cáo và thực tế là khoảng 10 lần, vì vậy rất có thể có những ca chỉ mới có những triệu chứng nhẹ hoặc chưa có thêm tiến triển. Tôi dự đoán những trường hợp này phần đông vẫn là những người trẻ tuổi”, Giáo sư Hiroshi Nishiura trả lời báo chí hôm 2/3.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nhật Bản Katsunobu Kato hôm 3/3 cho biết, ông sẽ lưu ý về nghiên cứu của Giáo sư Hiroshi Nishiura về tình trạng của Hokkaido và sẽ đưa ra những biện pháp kịp thời phù hợp.

Tỉnh Hokkaido nằm ở phía Bắc Nhật Bản vốn là một địa điểm du lịch nổi tiếng của xứ sở hoa anh đào, hàng năm thu hút hàng triệu du khách từ khắp nơi trên thế giới. Những ngày qua, tỉnh này đang trở thành “tâm dịch” với số ca lây nhiễm ngày càng gia tăng. Với 77 trường hợp được xác nhận, số ca nhiễm Covid-19 tại tỉnh Hokkaido hiện đang chiếm hơn một phần tư tổng số ca lây nhiễm trên cả nước (không bao gồm những trường hợp mắc Covid-19 trên tàu du lịch Diamond Princess). Hokkaido đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp vào tuần trước và sẽ kéo dài cho đến hết ngày 19/3.

Phát biểu tại họp báo được phát sóng trên truyền hình tối 28/2, Tỉnh trưởng Hokkaido ông Naomichi Suzuki nêu rõ: “Hokkaido đang làm mọi việc có thể để hạn chế SARS-CoV-2, song cuộc khủng hoảng này đang gia tăng”.

Theo cơ quan y tế Nhật Bản, tính đến ngày 3/3, Nhật Bản đã xác nhận gần 1.000 ca nhiễm Covid-19, trong đó có 706 trường hợp mắc bệnh trên tàu du lịch Diamond Princess.

Nguồn: Baoquocte.vn

Tags:
Cảnh giới cao nhất của người thông minh là làm người phúc hậu

Cảnh giới cao nhất của người thông minh là làm người phúc hậu

Có câu nói rằng: “Mệnh của một người là đã được định sẵn.” Vì mệnh của con người đã được định sẵn nên người ta không thể lựa chọn được mệnh, nhưng ai cũng có thể lựa chọn được cách mà sinh mệnh mình sẽ đi qua, lựa chọn được cách sống cho cuộc đời mình.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất