Góc kì lạ: Người phụ nữ bị ch.ết não trái sau khi uống một lít… nước tương để “làm sạch ruột”?!

Có một nguyên tắc bất di bất dịch trên mạng, đó là không phải bất cứ lời khuyên về sức khỏe nào cũng đều đáng tin!

12:00 02/01/2019

Và trường hợp của một người phụ nữ, người phải trả cái giá đắt khi nghe theo một trò lừa bịp trên mạng và uống hơn 1 lít xì dầu để làm sạch ruột, dẫn tới việc bị mất nhận thức và chết não, chính là minh chứng rõ nhất cho điều đó!

Một người phụ nữ 39 tuổi đã được giấu tên, được gọi là C.G, đã một mình uống hết một lít nước tương trong vòng 2 giờ đồng hồ sau khi đọc được một bài báo viết về một xu hướng bảo vệ sức khỏe mới ở trên mạng.

Trường hợp có một không hai của CG đã được Chubbyemu, một kênh Youtube nổi tiếng với các video về nội dung y học, được tạo ra bởi một giáo sư y khoa phụ trợ tại đại học Illinois, được gọi là Bác sĩ Bernard.

Theo như thông tin từ kênh Chubbyemu, việc uống hết 1 lít xì dầu đã khiến cho tim của người phụ nữ ngừng đập, đồng thời khiến cô phải chịu những tổn thương về thần kinh không thể phục hồi được. Được biết, sau khi uống hết 1 lít nước tương chỉ trong 2 giờ, người phụ nữ đã cảm thấy những biểu hiện khác lạ trong cơ thể như là việc tim đập nhanh hơn.

“Mặc dù cảm thấy khát, CG đã cố cầm cự và chống lại bất cứ sự thôi thúc trong cơ thể để ngăn mình không uống nước. Trong 30 phút tiếp theo, trong khi đang lái xe về nhà, cô ấy đã dừng lại bên đường và bắt đầu khóc” vị bác sĩ nói trên kênh youtube của mình.

Julio, chồng của CG, sau khi về nhà đã thấy vợ mình nằm ngã gục trong nhà và ngay lập tức gọi 911 để đưa cô đi cấp cứu. Trên đường đến bệnh viện, tim của CG đã có lúc bị ngừng đập.

Các bác sĩ sau đó phát hiện ra rằng CG đang phải đối mặt với chứng tăng kali huyết cấp tính, với một lượng natri trong máu ở mức rất cao.

Giáo sư Bernard giải thích rằng CG đã trở thành nạn nhân của một trò lừa đảo trên mạng, có tên là “thách thức nước tương”, trong đó có người tuyên bố rằng dung dịch dùng để nấu ăn này sẽ làm sạch ruột già của con người bằng cách lấy hết đi các chất độc trên cơ thể. Tuy nhiên, tuyên bố này không phải sai hoàn toàn, ông tuyên bố, vì chính xác là bất cứ nơi nào trong cơ thể có natri thì nước sẽ chảy về phía đấy.

“CG đã được khuyên rằng nước tương chứa natri sẽ ở lại trong đại tràng của cô, sau đó các chất nước chứa đầy các độc tố sẽ theo đó chảy vào đại tràng và đào thải ra cơ thể, và cô ấy sẽ được “làm sạch”, nhưng thực tế lại không may mắn xảy ra như vậy”.

Giáo sư cũng đã mô tả lại quá trình nước tương mang một lượng muối khổng lồ vào cơ thể của người phụ nữ, sau đó nó sẽ bắt đầu hút nước từ các cơ bắp và cơ quan trong cơ thể để tìm kiếm sự cân bằng. Khi lượng muối bắt đầu lên đến não, việc hút cạn các chất có nước sẽ khiến bộ não cô co lại, dẫn đến những tổn thương thần kinh vĩnh viễn.

Mặc cho những nỗ lực nhằm mang nồng độ natri trong máu của CG trở lại bình thường, việc tiếp nạp một lượng muối quá lớn chỉ trong thời gian ngắn đã khiến cho cơ thể cô không thể chống đỡ lại được và não trái của CG đã chết.

Các bác sĩ tại bệnh viên đã pha loãng máu của CG với dung dịch nước có chứa glucose. Sau khi lượng đường được các tế bào hấp thụ, cô đã có dấu hiệu ổn định và vượt qua được tình trạng nguy hiểm, cho dù vẫn chưa thể tỉnh táo hay có nhận thức hoàn toàn. CG đã có thể mở mắt vào 4 ngày sau đó, nhưng cô không thể di chuyển, nuốt thức ăn hay thậm chí là mở miệng nói.

Thế nhưng, sự thật hóa ra rằng ngay cả khi tiến hành việc rửa ruột và làm sạch cơ thể bằng nước tương, CG đã có một sức khỏe kém do chế độ ăn kiêng phi khoa học của mình. Cô đã giảm tới 11 kg chỉ trong 3 tuần khi thực hiện chế độ ăn kiêng khắc nghiệt chỉ bao gồm bánh mì trắng và cá đóng hộp. Chế độ ăn kiêng mà cô đã tuân thủ nghiêm ngặt trong suốt 6 tháng đã khiến cơ thể cô rơi vào tình trạng thiếu vitamin và sắt nghiêm trọng.

Cô cũng đã phải nhập viện vì những dấu hiệu tâm thần phân liệt và hoang tưởng trước khi xảy ra vụ việc uống nước tương trên.

Theo: sugoi.vn

Tags:
Chính trực chính là cái gốc làm người

Chính trực chính là cái gốc làm người

Trong phòng phẫu thuật của một bệnh viện lớn, một cô y tá trẻ lần đầu tiên phụ giúp kíp mổ nói với bác sỹ mổ chính: “Thưa bác sỹ, bác sỹ đã lấy ra 11 cái khăn, nhưng chúng ta lại cần dùng 12 cái ạ”.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất