Hai thủy thủ người Việt gặp nạn trong bão Hagibis

1 người chết, 7 người mất tích - trong đó có 2 người Việt - khi một tàu chở hàng của Panama chìm trong cơn bão ở vịnh Tokyo.

19:00 13/10/2019

Hãng thông tấn Kyodo dẫn lời một nhân viên hải quan cho biết, 1 người chết và 7 người khác đã mất tích khi một tàu chở hàng mang cờ Panama bị nhấn chìm ở vịnh Tokyo - nơi bão Hagisbis quét qua. Trên tàu có 12 thủy thủ, trong đó có 3 người Myanmar, 7 người Trung Quốc và 2 người Việt Nam.  

Lực lượng cảnh sát biển Nhật Bản (JCG) cho hay, tàu bị mất tín hiệu liên lạc vào khoảng 9h40 tối 12/10. 4 thành viên phi hành đoàn còn lại của con tàu nặng 1.925 này được cứu sống vào sáng 13/10.  

Số phận hai thủy thủ người Việt hiện chưa được xác định. 

Những ngôi nhà ở Nagano, miền trung Nhật Bản, bị nhấn chìm sau khi nước sông Chikuma tràn qua do cơn bão Hagibis. Ảnh: Kyodo. 

Những ngôi nhà ở Nagano, miền trung Nhật Bản, bị nhấn chìm sau khi nước sông Chikuma tràn qua do cơn bão Hagibis. Ảnh: Kyodo.

Bão Hagibis đổ bộ vào miền Bắc Nhật Bản vào lúc 19h tối qua, sau khi mưa lớn và gió giật làm tê liệt hệ thống giao thông thủ đô và các quận lân cận. Theo NHK, tính đến 12h ngày 13/10 (giờ Hà Nội), ít nhất 19 người chết ở khu vực Kanagawa, Tochigi, Gunma, Iwate, Miyagi, Fukushima, Chiba và Saitama. 16 người khác mất tích và ít nhất 149 người bị thương. Các quan chức đang cố gắng cập nhật tổng số thương vong.

Các nhà chức trách đã dỡ bỏ cảnh báo mưa và lũ lụt cho khu vực Kanto vào sáng nay, nhưng cảnh báo vẫn áp dụng với các khu vực xa hơn về phía bắc sau khi cơn bão Hagibis thổi qua thủ đô Tokyo.

Theo Kyodo

Tags:
Toàn bộ hệ thống và người dân Nhật cùng cảnh báo về siêu bão Hagibis

Toàn bộ hệ thống và người dân Nhật cùng cảnh báo về siêu bão Hagibis

Chị Phạm Thùy Vân - một người Việt đang học tại Nhật, chia sẻ với Tuổi Trẻ Online câu chuyện mọi cơ quan ở Nhật đều vào cuộc thông tin liên tục tới người dân, du khách về siêu bão Hagibis.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất