Hàng chục rùa quý hiếm mất tích tại sở thú Nhật Bản

Hơn 60 con rùa quý hiếm đột nhiên biến mất tại sở thú ở Okinawa, nguyên nhân ban đầu được xác định do trộm cắp.

20:00 09/11/2019

"Chúng tôi cho rùa ăn hai lần một tuần và gần đây, một người quản lý nhận thấy số lượng của chúng giảm rõ rệt”, Kozue Ohgimi, trưởng bộ phận tại Sở thú và Bảo tàng Okinawa hôm 6/11 cho biết. Tổng cộng 49 con rùa hộp viền vàng và 15 con rùa lá Ryukyu được báo cáo mất tích. Các quan chức nghi ngờ chúng bị bắt trộm để bán ra chợ đen.

Rùa lá Ryukyu tại Sở thú và Bảo tàng Okinawa. Ảnh: AFP.Rùa lá Ryukyu tại Sở thú và Bảo tàng Okinawa. Ảnh: AFP

Cảnh sát địa phương đang điều tra làm rõ nguyên nhân. Họ phát hiện các dây cáp được sử dụng để buộc hàng rào bị gỡ bỏ tại một số điểm. “Nhiều chỗ lỏng lẻo đến mức người trưởng thành có thể chui qua”, Ohgimi cho biết.

Rùa hộp viền vàng và rùa lá Ryukyu đều là động vật nguy cấp nằm trong Sách Đỏ của Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế. Hai loài rùa nhỏ chỉ dài khoảng 20 cm này được xem là “báu vật tự nhiên quốc gia” bởi Cục Văn hóa Nhật Bản.

Rùa hộp viền vàng  tại Sở thú và Bảo tàng Okinawa. Ảnh: AFP.

Rùa hộp viền vàng tại Sở thú và Bảo tàng Okinawa. Ảnh: AFP

Môi trường sống bị thu hẹp do hoạt động nông nghiệp và nạn săn bắt làm vật nuôi là những nguyên nhân chính đẩy quần thể loài đến bờ vực tuyệt chủng. Chính phủ Nhật Bản đã đưa rùa hộp viền vàng và rùa lá Ryukyu vào danh mục các loài cấm săn bắt và buôn bán thương mại.

Nguồn: Vnexpress

Tags:
THAY ĐỔI thời gian nhận lại tiền nenkin cho TTS đã từng đi XKLĐ Nhật Bản

THAY ĐỔI thời gian nhận lại tiền nenkin cho TTS đã từng đi XKLĐ Nhật Bản

Theo nguồn tin mới nhất, Chính phủ Nhật Bản đang xem xét thay đổi thời gian nhận tiền lại nenkin đã đóng cho lao động nước ngoài từng làm việc ở Nhật. Vậy chính sách thay đổi thế nào? Các bạn cùng tìm hiểu dưới đây nhé!

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất