Hành lý của bạn có thể khiến bạn ngồi tù

Lòng vui sướng khi được chọn trở thành thực tập sinh kỹ năng, bạn hân hoan sắp xếp vali lên đường sang Nhật mà không ngờ rằng, hành lý của mình bị chặn lại ở sân bay!

17:00 01/11/2019

Chỉ vì hành lý chứa hàng hóa cấm, bạn có thể bị phạt đến 3 năm tù giam hoặc phạt tiền đến 1 triệu yên.

Nhận được thông báo trúng tuyển đi Nhật theo diện thực tập sinh kỹ năng. Nhân tất bật sắp xếp hành lý vào vali chuẩn bị cho cuộc sống mới tại Nhật.

Nào quần áo, nào máy tính xách tay,…

Và không quên mang theo thật nhiều những thực phẩm ở Việt Nam quen dùng. Nhưng khoan đã… liệu những món đồ đó có được phép mang sang Nhật???

Chỉ vì không tìm hiểu trước mà Nhân đã gặp phải tình huống oái ăm khi xuống sân bay Nhật Bản.

Hãy nhớ !

Không được phép mang các loại thịt và sản phẩm từ thịt động vật.

Tất cả các loại thực vật đều là đối tượng phải kiểm dịch. Trong đó một số trái cây như xoài và ớt bị cấm hoàn toàn. Các loại khác như rau mùi, sả , gạo,… phải có giấy chứng nhận kiểm dịch thực vật ở Việt Nam và thông qua kiểm tra ở Nhật.

Những quy định trên không loại trừ mang số lượng nhỏ, sử dụng cho mục đích cá nh’n, đã được chế biến tại nhà, sản phẩm đã được gia công hay đã được hút ch’n không.

Nếu mang theo các mặt hàng cấm hoặc không có giấy kiểm dịch đối với các đối tượng cần phải được kiểm dịch, mức phạt đưa ra là phạt tù đến 3 năm hoặc phạt tiền dưới 1 triệu Yên.

Cảm giác nhớ và muốn thưởng thức hương vị quê hương khi sống xa nhà là điều có thể hiểu được, tuy nhiên luật pháp đã cấm thì tuyệt đối đừng vi phạm.

Hãy nhớ đến những nỗ lực của bản nỗ lực của bản thân khi nhận được quyết định trở thành thực tập sinh kỹ năng tại Nhật. Đừng đánh mất tương lai chỉ vì thiếu hiểu biết.

Mọi người ơi, hãy tận hưởng chuyến đi đến Nhật bằng cách tu’n thủ nghiêm ngặt luật lệ nhé!

Bộ Nông Lâm Thuỷ Sản Nhật Bản – MAFF

Tags:
Mách bạn cách đạt 180 điểm JLPT dễ như “ăn kẹo”

Mách bạn cách đạt 180 điểm JLPT dễ như “ăn kẹo”

JLPT là kỳ thi năng lực tiếng Nhật quan trọng nhất trên toàn thế giới. Chính vì vậy, việc rèn luyện kiến thức và ôn tập là cực kỳ cần thiết. Chúng tôi xin chia sẻ cho các bạn một số tips ôn tập đơn giản để chinh phục kỳ thi JLPT với số điểm cao.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất