Hành trình đi tìm công lý cho bé Nhật Linh: Gần 1 năm sau ngày ra đi của bé, kẻ thủ ác vẫn khăng khăng chối tội

Vùng Kanto đang trải qua những đợt gió lạnh mùa đông rét nhất trong hàng chục năm trở lại đây, ấy vậy mà tại nhiều nhà ga ở Chiba, người ta vẫn thấy hình ảnh của người đàn ông đang cầm di ảnh của con, để xin từng chữ ký của mọi người đi qua, nhằm đòi lại công lý. Anh ấy là Hào, cha của bé Nhật Linh, cô bé người Việt đã bị con dã thú hãm hại và giết chết, khi em chỉ tròn 9 tuổi vào tháng 3 năm ngoái tại thành phố Matsudo, tỉnh Chiba.

17:44 31/01/2018

Vụ án đã trôi qua gần 1 năm nay, nghi phạm đã bị bắt với nhiều chứng cứ như : ADN của hắn trùng khớp với ADN trên thi thể bé Linh và các đồ vật của em được tìm thấy tại hiện trường. Sau đó, cảnh sát đã tìm thấy nhiều dấu máu của bé trên ghế xe của kẻ dã thú này. Thế nhưng hắn vẫn giữ im lặng và sống như chưa có xảy ra điều gì trong tù !!!

Bạn tin công lý sẽ đến với việc chỉ cần có niềm tin vào nó ? SẼ KHÔNG BAO GIỜ TỒN TẠI MỘT SỰ CÔNG LÝ, MÀ CHÍNH BẠN KHÔNG PHẢI ĐỨNG LÊN ĐỂ DÀNH LẤY.

Năm 2007 có một vụ án chấn động có tên “Vụ án giết người từ trang web đen ở Nagoya” -「名古屋闇サイト殺人事件」khi một cô gái trẻ trên đường về nhà đã bị 3 gã đàn ông lạ mặt cướp của và đã giết hại dã man bằng 40 nhát búa vào đầu. Sau đó, xác của cô gái đã được thủ tiêu trong vùng rừng núi tỉnh Gifu. Hung thủ sau đó đã bị bắt, tuy nhiên luật pháp Nhật Bản lại quy định “một luật bất thành văn” khá kỳ quặc :

“Nếu chỉ giết 1 người thì sẽ rất khó có án từ hình cho kẻ đó”.

Và người mẹ của cô gái xấu số trên đã phải đứng lên dành lại công bằng cho đứa con của mình, bằng việc ròng rã kêu gọi thu thập chữ ký trong suốt ròng rã 5 năm trời và kết quả là sau bao năm chờ đợi, toà án đã đưa ra phán quyết tử hình 2 trên 3 nghi phạm, vì áp lực của xã hội. Tổng cộng người mẹ này đã thu thập hơn 330.000 chữ ký ủng hộ.

Họ đã thành công trên con đường tìm lại công lý, và đó cũng là nhờ sự tự đứng lên tìm lấy lẽ phải. TUY NHIÊN, họ thành công thì đó cũng là bởi vì họ là người Nhật, với họ sự ủng hộ từ người thân và xã hội của họ.

Còn cha mẹ của bé Linh hiện nay thì không thể quay lại cuộc sống trước kia, anh Hào thì phải nghỉ làm vì không còn đủ tỉnh táo, chị Nguyên, mẹ bé Nhật Linh thì cũng không còn buôn bán kể từ khi xảy ra sự việc, nhưng hiện vẫn phải là chỗ đứng tinh thần cho chồng và đứa con thơ, vẫn hằng ngày mong đợi chị gái trở về. Và họ thậm chí còn dự định bán cả căn nhà mà cả hai đã từng chắt chiu dành dụm để mua, thế nhưng ai mà mua, khi đó là nơi quá nhiều câu chuyện thương tâm xảy đến như vậy chứ ?

Chỉ còn 1 tháng nữa là đến hết thời hạn kẻ dã thú kia được giữ quyền im lặng, nếu từ giờ tới đó, cả hai anh chị không thể kêu gọi được trên 50.000 chữ ký thì rất khó để toà án ghi nhận đây là :

– “Tình tiết tăng nặng vì gây phẫn nộ cho xã hội” –

Như vậy, rất có thể VỤ ÁN SẼ TIẾP TỤC KÉO DÀI TRONG NHIỀU NĂM NỮA, lúc ấy, thì có lẽ họ sẽ gục ngã vì sự khó khăn từ tài chính lẫn sức lực trước khi tìm được công lý cho con của mình, còn vụ án có thể sẽ chìm vào quên lãng.

Hãy đứng lên, tìm lại lẽ phải cho chính cộng đồng chúng ta, đừng nên im lặng, bởi :

“Cái giá của sự im lặng chính là bất công”

Nguồn: Sugoi

Tags:
Cha bé Nhật Linh đi vận động chữ ký tại Nhật Bản, tiếp tục đòi công lý cho con gái

Cha bé Nhật Linh đi vận động chữ ký tại Nhật Bản, tiếp tục đòi công lý cho con gái

Sau hơn nửa năm đứng ròng rã ở các nhà ga tại Nhật Bản, cha mẹ bé Nhật Linh chỉ mới vận động được khoảng 30.000 chữ ký nhằm yêu cầu tử hình tên sát nhân máu lạnh Kamimasa Shibuya.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất