Hoa anh đào nở trái mùa ở Nhật, dự báo những điều bất thường sắp xảy ra

Thời tiết bất thường trong thời gian gần đây là nguyên nhân dẫn tới hiện tượng hoa anh đào nở trái mùa, hiếm gặp tại nhiều nơi ở Nhật Bản.

17:00 18/10/2018

Hoa anh đào được trồng ở khắp nơi tại Nhât Bản và thường nở vào mùa xuân. Tuy nhiên, công ty dự báo thời tiết Weathernews mới đây cho biết, năm nay hoa anh đào còn nở cả vào mùa thu.

Các chuyên gia nhận định, nguyên nhân dẫn tới hiện tượng hiếm gặp này có thể là thời tiết diễn biến bất thường, bao gồm đợt mưa bão vừa qua.

Theo Weathernews, hơn 300 người dân trên khắp Nhật Bản đã phản ánh hiện tượng hoa anh đào nở tại khu vực họ sinh sống.

Các hãng truyền thông địa phương cũng ghi nhận hình ảnh loài hoa với sắc hồng và trắng này nở tại một số khu trồng hoa nổi tiếng.

Ông Hiroyuki Wada – một chuyên gia nông nghiệp thuộc Hiệp hội Hoa Nhật Bản, cho rằng những hiện tượng thời tiết bất thường có thể dẫn tới nở hoa trái mùa này. Những cơn bão mạnh trong thời gian qua đã tuốt lá cây khỏi cành, kích thích sản sinh ra hoạt chất khiến hoa nở trước mùa xuân. Thời tiết ấm bất thường sau đợt mưa bão cũng kích thích cây hoa nở sớm.

“Điều này đã xảy ra trong quá khứ, nhưng tôi chưa từng thấy lần nào có quy mô lớn như vậy”, ông Wada nói.

Nhật Bản vừa trải qua một loạt cơn bão mạnh, trong đó có bão Jebi gây nhiều thiệt hại.

May thay, đợt hoa nở sớm này sẽ không gây ảnh hưởng tới mùa hoa anh đào của Nhật Bản vào mùa xuân năm sau.

“Những đài hoa nở vào thời điểm hiện tại sẽ không nở vào mùa xuân tới, nhưng số lượng những búp này chỉ là một lượng nhỏ thôi. Tôi cho rằng nó sẽ không ảnh hưởng tới mùa hoa anh đào năm sau”, ông Wada cho hay.

Mỗi mùa hoa anh đào nở thu hút rất nhiều du khách đến với xứ Phù Tang. Đa phần người dân đất nước mặt trời mọc vô cùng yêu thích những buổi dã ngoại hoặc cắm trại dưới bóng cây hoa anh đào và ngắm nhìn hoa nở.

Theo: tapchivietkieu.com

Tags:
Nàng sóc ‘siêu vòng 1’ ở vườn thú Nhật Bản

Nàng sóc ‘siêu vòng 1’ ở vườn thú Nhật Bản

Con sóc với bộ ngực ‘khủng’ trở nên nổi tiếng và được coi là phiên bản đời thực của nhân vật hoạt hình Clarice trong phim Disney.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất