Học sinh cấp 2 Nhật Bản đã biết chế tạo xe ô tô

Các học sinh chỉ mới lớp 6 của nhiều trường tại Nhật Bản đã có thể tự mình chế tạo ra những chiếc ô tô tiết kiệm năng lượng hàng chục lần so với chiếc xe máy bình thường.

06:00 05/02/2018

 

Đó là thành quả của chính sách giáo dục khuyến kích sáng tạo trong các trường Trung học cơ sở tại Nhật Bản.

Thời gian tham gia các câu lạc bộ kỹ thuật chế tạo, các tiết học ngoại khóa cũng là lúc để các em tự do sáng tạo, tạo ra những chiếc ô tô của chính mình dưới sự hướng dẫn của các thầy cô bộ môn. Kinh phí dành cho chiếc xe là không lớn và có sự hỗ trợ của 3 bên là bộ môn nghiên cứu kỹ thuật, phụ huynh và doanh nghiệp đỡ đầu.

Ngoài trường cấp 2 Akiruno còn có 27 trường cấp 2 khác cũng mang các sản phẩm xe ô tô tự chế của mình đến tranh tài tại chung kết cuộc thi toàn quốc. Phần thưởng cao nhất cũng chỉ là 10kg gạo nhưng lại có sức động viên to lớn phong trào sáng tạo của học sinh Nhật Bản.  

Tags:
Du học sinh mất tích “bí ẩn” ở Nhật ngay sau cuộc nói chuyện với bạn trai

Du học sinh mất tích “bí ẩn” ở Nhật ngay sau cuộc nói chuyện với bạn trai

Sau cuộc nói chuyện với bạn trai, một nữ du học sinh đang sống tại ga Takadanobaba bất ngờ mất liên lạc và mất tích không một ai biết. Theo như người thân của cô gái này cho biết, cô gái tên Linh hiện đang mất liên lạc với mọi người từ chiều thứ 5 đến hôm nay là thứ 7 vẫn chưa thể liên lạc được.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất