Học sinh Nhật sắp được thoải mái dùng smartphone ở trường

Nhận thấy những lợi ích của điện thoại khi xảy ra thiên tai, các thành phố tại Nhật đang dần dần gỡ bỏ lệnh cấm smartphone trong trường học.

21:00 25/06/2019

Tại Tokyo, thiết bị di động đã bị cấm hoàn toàn trong các trường tiểu học và trung học cơ sở từ năm 2009. Ngoài ra, thiết bị di động cũng bị cấm sử dụng trong giờ học tại những trường trung học phổ thông (THPT). Tuy nhiên, theo Japan Times, lệnh cấm này đã được Nhật Bản gỡ bỏ do những lo ngại về an toàn khi thiên tai.

Hoc sinh Nhat sap duoc thoai mai dung smartphone o truong hinh anh 1

Lệnh cấm smartphone ở trường học Nhật Bản sắp được bãi bỏ. Ảnh: Eleven.

Tháng 6/2018, một trận động đất đã làm rung chuyển toàn bộ khu vực Osaka. Lúc này, những thiết bị di động đã thể hiện mặt tích cực của nó trong việc cứu hộ cứu nạn và khắc phục hậu quả thiên tai. Điều này khiến chính quyền địa phương gỡ bỏ lệnh cấm sử dụng di động trong các cơ sở giáo dục.

Một nghiên cứu năm 2018 cho thấy hơn 97% học sinh trung học Nhật Bản sử dụng điện thoại thông minh. Điều này có nghĩa trong trường hợp khẩn cấp, đội cứu hộ có thể xác định vị trí của học sinh thông qua các thiết bị smartphone.

Nhật Bản không phải là quốc gia duy nhất đối mặt với mâu thuẫn trong việc cho phép học sinh sử dụng smartphone. Ở Pháp vào năm 2018, smartphone đã bị cấm với các học sinh từ 3-15 tuổi trong lớp học. Đề xuất này đã được thông qua với số phiếu tán thành áp đảo, 62 phiếu thuận trên 1 phiếu chống.

Hoc sinh Nhat sap duoc thoai mai dung smartphone o truong hinh anh 2

Lệnh cấm smartphone cũng được áp dụng ở nhiều quốc gia trên thế giới. Ảnh: Getty Images.

Chính quyền tại tiểu bang New South Wales, Úc cũng đưa ra quyết định hạn chế smartphone. Sau khi lấy ý kiến của 14.000 nhà tâm lý học, các quan chức địa phương quyết định những học sinh tiểu học sẽ bị cấm sử dụng smartphone để hạn chế tình trạng bắt nạt và chia sẻ hình ảnh lên mạng.

Theo: news.zing.vn

Tags:
Ác mộng của hành khách bị bỏ lại một mình trên máy bay

Ác mộng của hành khách bị bỏ lại một mình trên máy bay

Khi tỉnh giấc giữa đêm, nữ hành khách thấy mình vẫn thắt dây an toàn trên ghế, toàn thân lạnh cóng và không có ai xung quanh.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất