Hội người Việt Nam tại Shizuoka trao quà hỗ trợ cho đồng bào gặp khó khăn trong mùa dịch

Hội người Việt Nam tại tỉnh Shizuoka ngày 26/7 mới đây đã tiến hành phân phát lương thực, nhu yếu phẩm miễn phí để hỗ trợ cho những du học sinh và những người Việt Nam đang gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 tại 4 khu vực trên địa bàn tỉnh.

20:00 28/07/2020

Được biết, từ tháng 4~6 năm nay, Hội người Việt Nam tại Shizuoka đã bắt đầu phát động chương trình kêu gọi tham gia quyên góp hỗ trợ đồng bào cùng vượt qua dịch bệnh. Những món quà tuy không mang giá trị vật chất to lớn nhưng lại vô cùng ấm áp về tình người.

Với số tiền quyên góp được, Hội đã dùng để mua lương thực, nhu yếu phẩm như gia vị, nước mắm, tương ớt, mỳ tôm,…đủ dùng cho khoảng 200 người, sau đó Hội phát động chương trình qua SNS tới những người cần trợ giúp. 3 tấn gạo do Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản tài trợ cùng các nhu yếu phẩm đã được trao tận tay đến những hoàn cảnh khó khăn. Sự kiện được diễn ra tại 4 điểm phân phát lương thực miễn phí bao gồm Create Hamamatsu (phường Naka, thành phố Hamamatsu), Hiệp hội giao lưu quốc tế (phường Suruga, thành phố Shizuoka), ga JR Mishima cửa Bắc, Toà thị chính Fukuroi.

Trước sảnh toà thị chính Fukuroi, các tình nguyện viên đã trao các suất quà đến tay khoảng 40 người Việt Nam. Hội trưởng ドアン ソン トゥン bày tỏ sự biết ơn đối với thành phố, Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản, Hội hữu nghị Việt Nam Fukuroi và các tấm lòng thiện nguyện đã cùng chung tay chia sẻ khó khăn với đồng bào Việt Nam trên đất Nhật. Tại Hiệp hội giao lưu quốc tế, phường Suruga, không chỉ diễn ra hoạt động phân phát khẩu trang, nhu yếu phẩm cần thiết, các du học sinh, thực tập sinh đến đây cũng có thể tham gia hội thảo tư vấn về các vấn đề trợ cấp thất nghiệp và đảm bảo chi phí sinh hoạt từ các nhân viên bảo hiểm và nhân viên phúc lợi xã hội trong tỉnh. Được biết, Hội người Việt Nam tại tỉnh Shizuoka đã thành lập vào năm 2018, hoạt động với mục đích tương thân tương ái; cùng giúp đỡ nhau trong học tập tiếng Nhật; tư vấn, hỗ trợ giải quyết các vấn đề khó khăn liên quan đến pháp luật và thúc đẩy quan hệ hữu nghị, giao lưu giữa hai nước Việt Nam và Nhật Bản.

Tham khảo:

https://www.facebook.com/groups/2557685584504226/

https://www.google.com/amp/s/topics.smt.docomo.ne.jp/amp/article/chuplus/region/chuplus-95274

https://www.chunichi.co.jp/amp/article/95274

Theo: isenpai.jp

Tags:
Bé gái 3 tháng tuổi Nhật Bản qua đời sau khi bị mẹ bỏ lại nhà 16 tiếng

Bé gái 3 tháng tuổi Nhật Bản qua đời sau khi bị mẹ bỏ lại nhà 16 tiếng

Ai Sakamoto (Nhật Bản) bị cáo buộc bỏ mặc con gái 3 tháng tuổi ở nhà trong 16 tiếng dẫn đến cái chết của cô bé.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất