Hơn 10.000 người nước ngoài bị từ chối nhập cảnh Nhật Bản

Trong năm ngoái, có hơn 10.000 người nước ngoài đã bị từ chối nhập cảnh vào Nhật Bản. Đây là lần đầu tiên trong vòng 12 năm qua, số lượng người bị từ chối tăng tới mức này.

19:56 22/10/2020

Cơ quan Quản lý Xuất nhập cảnh Nhật bản cho biết có 10.647 người bị từ chối nhập cảnh, tăng 1.468 người, tương đương 16%, so với cùng kỳ năm trước.

Xét về lý do bị từ chối, chiếm số lượng lớn nhất là nghi ngờ gian dối trong mục đích nhập cảnh với khoảng 8.890 người, tương đương 80% trên tổng số.

Tin tức cho biết, những người này nói họ muốn nhập cảnh vào Nhật Bản vì mục đích du lịch, nhưng thực chất là làm việc bất hợp pháp tại Nhật.

Xét về quốc gia, Trung Quốc dẫn đầu danh sách với 3.765 người, tăng 1,8 lần so với cùng kỳ năm trước. Tiếp theo là Thái Lan với 1.398 người, Thổ Nhĩ Kỳ với 925 người.

Những người tới từ 3 nước này chiếm gần 60% tổng số trường hợp bị từ chối nhập cảnh.

Cơ quan Quản lý Xuất nhập cảnh cho biết số lượng người bị từ chối nhập cảnh tăng song song với việc bùng nổ số lượng người nhập cảnh trong các năm gần đây.

Cơ quan này cho biết sẽ thực hiện sàng lọc một cách nghiêm ngặt nhằm ngăn người nước ngoài làm việc bất hợp pháp tại Nhật Bản.

Theo NHK

Tags:
Việt Nam – Nhật Bản thống nhất quy trình mới nhập cảnh ngắn ngày, không cách ly tập trung

Việt Nam – Nhật Bản thống nhất quy trình mới nhập cảnh ngắn ngày, không cách ly tập trung

Trên cơ sở có đi có lại, Việt Nam và Nhật Bản đã thống nhất về việc áp dụng quy trình đi lại ngắn ngày (còn gọi là Quy chế đi lại ưu tiên cho người từ Nhật Bản nhập cảnh Việt Nam dưới 14 ngày và Business track cho công dân Việt Nam nhập cảnh Nhật Bản) từ ngày 1-11-2020.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất