HOT: Món rau khoái khẩu ăn lẩu của người Việt, thế nhưng bên Nhật chỉ là cỏ dại và nghiêm cấm ăn

Mỗi đất nước có một nền văn hóa khác nhau, chính vì vậy mà ẩm thực cũng có sự khác biệt. Có những món ăn ở nước ta được xem là đặc sản, nhưng nhiều du khách nước ngoài lại sợ hãi không dám thử và ngược lại.

16:00 23/10/2018

Mới đây một bạn du học sinh có chia sẻ một món ăn ở nước ta được xem là khoái khẩu nhưng bên Nhật lại nghiêm cấm khiến nhiều người sợ hãi.

Cuộc sống của những DHS, TTS mới sang Nhật không hề dễ dàng. Không chỉ khác biệt về ngôn ngữ, văn hóa mà cách ăn uống giữa hai quốc gia cũng có những khác biệt khá lớn.

Câu chuyện mà bạn trẻ chia sẻ trong nhóm cộng đồng Việt Nhật dưới đấy là một minh chứng.

Ở Việt Nam loại rau này có tên gọi là diệp cá. Nó được xem là một món ăn kèm không thể thiếu đối với nhiều món ăn. Chưa kể, đối với đông y đây là cây thuốc với nhiều tác dụng tốt với sức khỏe.

Thế nhưng khi sang Nhật bạn Nguyễn Chí Nhân lại hoang mang hỏi: “Cho em hỏi chỗ anh chị rau diếp cá có mọc dại ko ạ. Chỗ em người nhật họ bảo là cỏ ko ăn được”.

Với người Nhật đây được xem là cỏ dại và mọc khắp nơi.

Tuy nhiên, với các bạn trẻ Việt Nam thì:

Có vẻ như mỗi nơi một khác, có thứ mình không thèm để ý thì họ coi là vàng còn có thứ mình gọi là “khoái khẩu” thì họ lại coi như cỏ….

Rất nhiều bạn trẻ chia sẻ khi ở Nhật: “Mình hái ăn suốt có sao đâu ,làm nộm toàn cho vào”.

..v.v.

Thế còn bạn thì sao?

Không biết rau diếp cá Nhật có khác Việt Nam không nhỉ?

Theo: tapchivietkieu.com

Tags:
Báo động tình trạng số lượng tu nghiệp sinh Việt t.ử v.ong tại Nhật tăng chóng mặt

Báo động tình trạng số lượng tu nghiệp sinh Việt t.ử v.ong tại Nhật tăng chóng mặt

Ngày càng có nhiều DHS, TNS Việt Nam ch.ết tại Nhật. Điều đó đang gióng lên hồi chuông cảnh báo về tình trạng làm việc quá sức, căng thẳng tâm lý và điều kiện lao động tồi tệ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất