Khảo sát cho thấy cứ 4 người phụ nữ nội trợ tại Nhật thì có 1 người không muốn chồng làm việc tại nhà

Kể từ sau khi đại dịch Covid-19 bùng phát tại Nhật, ngày càng có nhiều doanh nghiệp đã áp dụng chính sách cho nhân viên của họ làm việc tại nhà.

21:13 25/07/2020

Tuy nhiên, theo một cuộc khảo sát gần đây cho thấy cứ 4 người phụ nữ chuyên nội trợ tại Nhật lại có 1 người không muốn chồng mình làm việc tại nhà vì các lý do như nếu chồng họ làm việc ở nhà suốt cả ngày thì gia đình sẽ bất hoà,…

Cuộc khảo sát trực tuyến được tiến hành vào tháng trước bởi Viện nghiên cứu Meiji Yasuda trên 1100 đối tượng nam nữ có con trong độ tuổi từ 0~6 tuổi nhằm đánh giá sự thay đổi nhận thức của các cặp phụ huynh trong việc nuôi dưỡng con cái giữa bối cảnh dịch Covid-19 đang bùng phát tại Nhật. Kết quả khảo sát cho thấy có 70% nam giới, 50% nữ giới có câu trả lời mang tính tích cực như họ tự nguyện hơn trong việc chăm sóc con cái hay cảm thấy gần gũi hơn với con.

Tuy nhiên, 40% phụ nữ cho biết họ cảm thấy căng thẳng với việc chăm sóc con cái. Họ thấy mất kiên nhẫn và mất bình tĩnh hơn với con và với sự trông nom, chăm sóc con cái của chồng. Mặt khác, khi được hỏi về điều kiện làm việc tại nhà, 89% nam giới trả lời rằng họ muốn tiếp tục làm việc từ xa, nhưng có đến 25% phụ nữ chuyên nội trợ nói rằng họ không muốn chồng mình tiếp tục làm việc tại nhà, trong đó, 37% cho biết việc chồng làm việc suốt ở nhà sẽ gây ra sự bất hoà trong gia đình, ảnh hưởng xấu tới con cái.

Theo Viện nghiên cứu Meiji Yasuda, có một sự khác biệt rõ ràng giữa những người nam giới cảm nhận được mặt tích cực trong việc chăm sóc con cái và những người phụ nữ cảm thấy căng thẳng hơn với chồng khi làm việc tại nhà, do đó điều quan trọng là hai vợ chồng cần trao đổi với nhau để thu hẹp khoảng cách về quan điểm chăm sóc con cái giữa hai bên.

Tham khảo: https://www3.nhk.or.jp/news/html/20200724/amp/k10012530441000.html

Theo: isenpai.jp

Tags:
Giám đốc Nhật hỗ trợ tổ chức đám cưới cho hai cặp đôi Việt Nam không thể về nước

Giám đốc Nhật hỗ trợ tổ chức đám cưới cho hai cặp đôi Việt Nam không thể về nước

Bốn bạn trẻ Việt Nam hiện đã có visa kỹ năng đặc định và đang làm việc tại một công ty thuộc lĩnh vực nông nghiệp – nhà hàng tại thành phố Shibetsu Hokkaido. Cặp đôi thứ nhất sang Nhật theo diện thực tập sinh từ năm 2015, cặp đôi còn lại sang Nhật làm việc vào năm 2018 và có hôn ước từ năm ngoái.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất