Kɦôпg cɦỉ cɦâп ɱà ɦôпg, đầu gối và cộɫ sốпg củɑ cɦị eɱ ρɦụ пữ đɑпg bị ρɦá ɦủy vì ɱộɫ ɫɦói queп "xiпɦ đẹρ" ɱà пɦiều пgười làɱ ɦàпg пgày

Vì ɫɦói queп пày giúρ cɦị eɱ ɫrôпg xiпɦ đẹρ ɦơп пêп được пɦiều пgười ưɑ cɦuộпg, ɫuy пɦiêп, пó lại đɑпg âɱ ɫɦầɱ ρɦá ɦủy cơ ɫɦể bạп.

21:53 30/06/2021

1. Hông

Khi đi giày cao gót, cơ thể bạn phải giữ thăng bằng. Để làm được điều đó, phần lưng dưới của bạn bị đẩy về phía trước, đồng thời cột sống và hông cũng sẽ phải hoạt động hết công suất để nâng đỡ cơ thể.

Cơ hông của bạn phải liên tục uốn để giữ thăng bằng. Do đó, nếu bạn đi giày cao gót thường xuyên trong thời gian dài có thể khiến các cơ này ngắn và co lại. Đó chính là lý do dẫn đến đau hông.

Không chỉ chân mà hông, đầu gối và cột sống của chị em phụ nữ đang bị phá hủy vì một thói quen xinh đẹp mà nhiều người làm hàng ngày - Ảnh 1.2. Đầu gối

Trọng lượng của bạn bị đẩy về phía trước bàn chân khi đi giày cao gót. Do đó, đầu gối cần hướng về phía trước để giữ thăng bằng, điều này gây thêm áp lực lên chúng.

Nếu tình trạng này diễn ra lâu ngày bạn có thể gặp chứng viêm xương khớp. Các triệu chứng phổ biến thường gặp bao gồm đau khớp, cứng khớp và hạn chế vận động.

Không chỉ chân mà hông, đầu gối và cột sống của chị em phụ nữ đang bị phá hủy vì một thói quen xinh đẹp mà nhiều người làm hàng ngày - Ảnh 2.3. Cột sống

Bình thường cột sống của chúng ta có độ cong nhẹ để giảm bớt căng thẳng do chuyển động của cơ thể.

Tuy nhiên, khi bạn đi giày cao gót, đường cong ở lưng dưới trở nên cong hơn bình thường, cùng với đó cột sống của bạn cũng có sự thay đổi, không được thẳng hàng như trước. Chính vì vậy, nếu đi giày cao gót nhiều cơ bắp sẽ phải hoạt động quá mức gây ra đau lưng.

Không chỉ chân mà hông, đầu gối và cột sống của chị em phụ nữ đang bị phá hủy vì một thói quen xinh đẹp mà nhiều người làm hàng ngày - Ảnh 3.Không chỉ đau lưng mà những thay đổi ở cột sống khi đi giày cao gót cũng có thể dẫn đến một số vấn đề sức khỏe như thoát vị, thoái hóa, yếu cơ, co thắt và chuột rút.

Ngoài ra, bạn sẽ gặp những phiền phức gì khi đi giày cao gót?

- Biến dạng ngón chân

Nếu bạn đi giày cao gót thường xuyên hãy lưu ý thêm các vấn đề về chân của mình. Đặc biệt là giày cao gót mũi nhọn cho các cô nàng ưu thích sự điệu đà.

Khi đi giày cao gót mũi nhọn, các ngón chân của bạn như bị nhồi nhét vào nhau trong một không gian rất chật hẹp. Điều này làm cho ngón chân cái của bạn có thể bị sưng lên, nếu tiếp diễn lâu ngày có thể gây ra một số bệnh như bàn chân bẹt.

- Viêm gân gót chân

Giày cao gót cũng có thể khiến khớp mắt cá chân của bạn bị hạn chế chuyển động và lực. Đồng thời, nó cũng có thể làm cho gân gót chân bị co lại ở xương gót chân. Lâu ngày hiện tượng này dẫn đến viêm gân gót chân chèn. Một số triệu chứng của viêm gân gót chân bao gồm đau ở phía sau gót chân, sưng tấy và giới hạn chuyển động khi bạn gập bàn chân.

Không chỉ chân mà hông, đầu gối và cột sống của chị em phụ nữ đang bị phá hủy vì một thói quen xinh đẹp mà nhiều người làm hàng ngày - Ảnh 4.- Ngón chân khoằm

Một tình trạng khác có thể bị gây ra khi đi giày cao gót mũi nhọn và chật là ngón chân bị biến dạng hình búa. Khi các ngón chân của bạn đan vào nhau, chúng bắt đầu cong xuống. Theo thời gian, tình trạng này có thể trở nên đau đớn và khiến bạn không thể linh hoạt các ngón chân của mình.

- Chai chân

Áp lực mà việc đi giày cao gót gây nên có thể dẫn đến chai sần ở chân. Nếu giày của bạn chật thì chân càng ma sát mạnh. Các vết chai thời gian đầu sẽ không đau, nhưng lâu ngày chúng có thể gây đau đớn, thậm chí là nhiễm trùng.

Không chỉ chân mà hông, đầu gối và cột sống của chị em phụ nữ đang bị phá hủy vì một thói quen xinh đẹp mà nhiều người làm hàng ngày - Ảnh 5.- U dây thần kinh Morton

Do áp lực của cả cơ thể đè lên bàn chân nên các dây thần kinh ở đó có thể bị nén và tác động mạnh. Hậu quả là dây thần kinh đến các ngón chân có thể dày lên và trở nên đau đớn.

- Viêm cân gan chân

Mang giày chật cũng có thể dẫn đến tình trạng viêm cân gan chân. Hiện tượng này xảy ra khi cơ bàn chân, một mô kết nối xương gót chân với ngón chân của bạn bị viêm hoặc kích ứng. Mô này hỗ trợ vòm bàn chân của bạn và hoạt động như một bộ giảm xóc. Vì vậy, khi nó bị hư hại bạn có thể bị đau, cứng và sưng ở gót chân.

Tags:
Cô gái lớρ 6 viếɫ ɫâɱ ɫɦư пgɦẹп пgào: 'Moпg ɱọi пgười cứu lấy ɱẹ eɱ”

Cô gái lớρ 6 viếɫ ɫâɱ ɫɦư пgɦẹп пgào: "Moпg ɱọi пgười cứu lấy ɱẹ eɱ”

Cɦứпg kiếп пgười ɱẹ củɑ ɱìпɦ bị căп bệпɦ uпg ɫɦư vú quái ác, Bảo Aпɦ ɦi vọпg sẽ có ρɦéρ ɫɦầп đếп với ɱẹ. Cô gái viếɫ ɫâɱ ɫɦư rớɫ пước ɱắɫ gửi đếп báo Dâп ɫrí ɱoпg ɱọi пgười dɑпg ɫɑy cứu ɱẹ eɱ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất