Kinh nghiệm đặt mua vé máy bay giá rẻ ở Nhật

Có nhiều trường hợp các bạn tại Nhật bị lừa đảo khi đặt vé máy bay. Lý do thường gặp như mới sang chưa thạo tiếng, không biết cách tự đặt vé hay lợi dụng tâm lý tham rẻ của nhiều người.

20:00 17/12/2019

Hôm nay mình sẽ chia sẻ kinh nghiệm khi mua vé máy bay online bởi đây một cách tiện lợi, đơn giản, không mất thời gian đi lại. Bạn có thể áp dụng nó không chỉ khi mua vé máy bay về nước mà còn cả khi đi du lịch nữa đấy.

Việc mua vé máy bay cơ bản sẽ trải qua 2 bước: Tìm, đặt vé => Thanh toán.

1. Tim, đặt vé máy bay trên mạng

Sử dụng ít nhất 3 trang web để so sánh

Nên sử dụng máy tính và ít nhất 3 trang tìm kiếm vì khả năng tìm được các đường link với giá hời cao hơn nhiều. Bạn nào biết về Excel có thể lập một bảng tính để có cái nhìn so sánh trực quan nhất.

Với những bạn chưa thành thạo tiếng Nhật, có hai trang có hỗ trợ tiếng Việt đó là Google Flights và Skyscanner. Với những bạn đã thạo tiếng Nhật có thể sử dụng những trang:  CheapoairMomondoTravel RakutenSkygate… Một điểm lợi rất lớn của Travel Rakuten đó là bạn có thể trừ điểm đã tích trong tài khoản để mua vé.

Thời điểm nào mua vé rẻ nhất?

Thông thường, mua vé trước từ 2-3 tháng sẽ có được giá tốt. Tại sao lại như vậy, vì càng gần ngày bay, cụ thể là trước 1 tuần mới mua vé, có lẽ bạn thuộc trường hợp “bất khả kháng” vậy nên giá vé sẽ cao hơn. Còn nếu mua trước khoảng 4-5 tháng thì đơn giản vì các hãng máy bay vẫn chưa lên kế hoạch cụ thể nên số lượng lựa chọn sẽ bị giảm đi.

Tuy nhiên cũng có trường hợp ngoại lệ, nếu bạn đi Hàn Quốc thì giá vé trước 1 tuần lại thường rất rẻ nhưng có nguy cơ vé đã bị đặt hết.

Thời gian linh hoạt là một lợi thế

Bạn nên tích vào phần theo dõi giá cả để nhận được thông báo khi có giảm giá. Nếu thời gian bay không quá khắt khe, việc linh hoạt thời gian bay cũng rất có lợi trong việc săn được giá rẻ. Nhấn vào phần Lưới theo ngày, Biểu đồ giá để tham khảo giá vé có lợi nhất. So sánh giữa các trang web, có trường hợp giá vé giữa các trang web chênh lệch từ 5sen đến 3man cơ đấy!

Không nên chỉ so sánh về giá cả, hãy so sánh cả giá trị giờ bay nữa.

Công thức tính giá trị của 1 giờ bay:

A= Tổng thời gian của vé giá rẻ nhất – Tổng thời gian của vé thời gian ngắn nhất

B= Giá vé của vé ngắn nhất – Giá vé rẻ nhất

Giá trị = B/A

あなたの時間的価値と金額が見合うものを購入しましょう。

Ví dụ:

A= 23 – 9= 14h

B= 420000 – 32974= 9026 yên

Giá trị = 9026/ 14= 644 yên/h

Tức là nếu bỏ ra 14h chọn Momondo thì mình sẽ tiết kiệm được 9026 yên. Cũng khá hời đấy nhỉ. Nhưng khoan đã, trong 14h đó bạn nên tính cả chi phí cho:

– Việc ăn uống trong lúc chờ bay

– Thời gian khi không làm được việc gì cả

– Mệt mỏi khi chờ lâu

 Thì số tiền tiết kiệm được sẽ bị giảm xuống khá nhiều => giá trị giờ bay cũng sẽ giảm xuống. Vậy nên cách so sánh thông minh nhất là so sánh giá trị giờ bay, và mình khuyên bạn hãy chọn chuyến bay nào có giá trị này lớn nhất.

Thường xuyên kiểm tra trên các trang tìm kiếm

Thông thường, giá vé ngày trong tuần sẽ rẻ hơn cuối tuần hay trong dịp nghỉ lễ. Thường xuyên vào kiểm tra giá vé là cách tốt nhất để chớp lấy cơ hội giảm giá. Ngoài ra, cũng nên chú ý những quảng cáo ở đầu các trang để lấy được vé giảm giá nhé!

Surpriceのトップページ。HISが運営する航空券比較サイト

Đừng do dự khi giá vé giảm

Khi giá vé giảm xuống thì hãy chớp ngay lấy. Bởi không chỉ bạn mà có rất nhiều người cũng đang săn vé, chỉ do dự chút thôi là vuột mất cơ hội đấy.

Không mua ở những công ty có lượt đánh giá, chất lượng đánh giá thấp, những cá nhân buôn bán không minh bạch

Nên chọn mua ở những công ty mặc dù giá nhỉnh hơn một chút, nhưng thay vào đó chất lượng tốt hơn, và tỷ lệ rủi ro như lừa đảo, không hủy chuyến được, hay không được hoàn tiền vé sẽ giảm xuống. Vậy nên khi lựa chọn, hãy nhìn vào 3 tiêu chí: giá vé, số giờ bay, đánh giá dịch vụ để chọn được vé tốt nhất nhé.

Hành lý và chỗ ngồi

Bạn hoàn toàn có thể chọn chỗ ngồi và mua ký gửi hành lý trong quá trình đặt vé hoặc sau khi đặt xong. Nếu bạn có hành lý ký gửi có thể đăng ký khi đặt vé. Bạn sợ hành lý của mình bị rách, bục trong quá trình vận chuyển có thể dùng băng keo tự bọc đồ, còn bạn nào ngại thì cũng có thể đem ra sân bay để bọc. Phí cho mỗi kiện thường là 2sen.

Hủy vé có bị mất phí không?

Có. Sau khi hoàn tất bước đặt vé, sẽ có email gửi về cho bạn để xác nhận, hướng dẫn các thủ tục. Nếu lúc này bạn hủy vé sẽ bị mất phí, phí này sẽ tùy vào từng công ty khác nhau. Trong khi đặt vé hãy để ý thật kỹ  thông tin, những mục tiền, tiền cuối cùng phải trả. Bởi có những đường link hiển thị giá rất rẻ, nhưng khi đến bước thanh toán mới hiện ra giá thực sự phải trả.

Bạn cũng phải kiểm tra thông tin thật kỹ. Tùy từng công ty mà trước khi hoàn tất đặt vé mà bị yêu cầu nhập số passport. Có trường hợp tên trong vé đặt và passport khác nhau mà không thể lên máy bay đấy. Còn nữa, khi đã đặt vé xong bạn mới phát hiện bị sai thông tin thì lúc này phải hủy vé cũ và đặt vé lại từ đầu, lại bị mất tiền oan nên hãy kiểm tra thật thật kỹ nhé!

2. Thanh toán

Sau khi điền đầy đủ các thông tin, sẽ tới bước thanh toán. Có 4 hình thức thanh toán:

  • Qua thẻ tín dụng
  • Qua combini
  • Thẻ ngân hàng
  • Qua các công ty du lịch (dành cho bạn nào du lịch)

 

Nếu thanh toán qua thẻ tín dụng và thẻ ngân hàng, bạn chỉ cần nhập các thông tin của thẻ để thanh toán. Còn thanh toán tại các combini thì sau khi chọn thanh toán qua combini thì sẽ có email chứa dãy số dùng khi thanh toán sẽ được gửi về cho bạn, hãy memo lại dãy số này.  Thanh toán qua combini có một nhược điểm là không được tích điểm và có thể bị tính thêm phí. Bạn cũng cần chú ý thời gian thanh toán, thông thường sẽ là 24- 48h, nếu không thanh toán, vé sẽ bị hủy tự động. Sau khi thanh toán xong hãy giữ cẩn thận hóa đơn, phòng bất trắc bạn có thể chứng minh mình đã nộp tiền vé.

Các trường hợp đặt, mua vé qua mạng sẽ được gửi vé điện tử gọi là E-ticket về địa chỉ email đã đăng ký. Nếu bạn bay trong nước thôi thì khi đến sân bay chỉ việc đi đến máy check-in tự động của hãng, nhập dãy số được trên vé điện tử và số xác nhận, hoặc dùng mã vạch được in trên vé điện tử.  Nếu bạn bay nước ngoài thì nên in vé điện tử ra. Bạn có thể tự in tại nhà hoặc tại các combini bất kỳ nhé.

「eチケット」の画像検索結果

Xong rồi! Bây giờ bạn chỉ cần chờ đến ngày bay xách đồ lên và đi thôi. Chúc các bạn có những chuyến bay vui vẻ nhé!

Nguồn tham khảo: https://blog.the-abroad.net/entry/airticket-cheapness-comparison

Theo: isenpai.jp

Tags:
Cách học 103 Kanji N5 Tiếng Nhật – Minh họa hình ảnh cực dễ nhớ

Cách học 103 Kanji N5 Tiếng Nhật – Minh họa hình ảnh cực dễ nhớ

Cách học 103 Kanji N5 tiếng Nhật dễ nhớ nhất. Dưới đây, Ad sẽ giới thiệu cách học từng Kanji một cách nhanh “thấm” nhất – Học Kanji bằng hình ảnh. Bên cạnh đó là video hướng dẫn chi tiết cách đọc từng Kanji.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất