Kỳ thi kỹ năng được tổ chức lần đầu tiên dành cho các lao động nước ngoài tìm kiếm thị thực làm việc mới

Nhật Bản vẫn đang trong quá trình thay đổi hệ thống nhập cư, tiến hành chấp nhận nhiều lao động nước ngoài đến làm việc theo hệ thống thị thực mới đã được ra mắt vào đầu tháng, với kỳ thi kiểm tra trình độ lần đầu tiên được tổ chức cho những người đăng ký diễn ra vào Chủ nhật vừa qua.

14:30 30/04/2019

Kỳ thi đã diễn ra tại nhiều địa điểm trên khắp Nhật Bản, tập trung vào kiểm tra kiến thức cũng như các kỹ năng yêu cầu để có thể làm việc trong ngành dịch vụ khách hàng của đất nước. Kỳ thi đầu tiên được tổ chức dành cho các ứng viên làm việc trong ngành chăm sóc điều dưỡng được tổ chức tại Manila vào thứ 7.

Nhật Bản đã tạo ra một hệ thống nhập cư mới, bắt đầu từ ngày 01/04, mở cửa chào đón thêm nhiều các lao động nước ngoài đến với đất nước, với nền kinh tế vốn đang phải vật lộn với tình trạng thiếu hụt lao động trầm trọng, đánh dấu một bước ngoặt mới khác biệt hoàn toàn so với các chính sách nhập cư nghiêm ngặt so với truyền thống trước đây.

Trong vòng 5 năm tới, chính phủ Nhật Bản hi vọng sẽ có tới 345.150 công dân nước ngoài đến với đất nước theo tình trạng thị thực mới, với tên gọi là các lao động lành nghề đặc biệt làm việc trong 14 lĩnh vực thiếu hụt lao động như khách sạn, chăm sóc điều dưỡng, xây dựng và nông nghiệp. Thị thực mới sẽ cho phép các đối tượng lao động ở lại Nhật làm việc trong thời hạn 5 năm.

Có tất cả 390 công dân nước ngoài đã đến tham dự kỳ thi được tổ chức lần đầu tiên tại 7 địa điểm thi khác nhau trong đó có Tokyo, Nagoya và Osaka. Kết quả của bài thi sẽ được công bố chính thức vào ngày 25/05.

Bài kiểm tra bao gồm 2 vòng riêng biệt, với một bài kiểm tra trên giấy với nội dung chính xoay quanh các kiến thức về ngành dịch vụ và một bài test về kỹ năng dịch vụ khách hàng. Nhiều người tham gia kỳ thi là các sinh viên đã có kinh nghiệm làm việc tại các khách sạn với tư cách là nhân viên part-time trước đây.

Những lao động nước ngoài muốn tìm việc cũng sẽ phải vượt qua một bài kiểm tra trình độ tiếng Nhật trước khi nộp đơn xin thị thực mới. Đối với ngành công nghiệp chăm sóc khách hàng, các ứng viên thành công sẽ được cung cấp thị thực sớm nhất vào mùa hè, theo Tổng cục Du lịch Nhật Bản.

Chính phủ Nhật Bản đang hy vọng dòng chảy các lao động nước ngoài vào trong nước sẽ góp phần làm giảm bớt gánh nặng về lượng lao động thiếu hụt tại các khách sạn, đặc biệt là tại các khu vực miền quê.

Một kỳ thi khác dành riêng cho các lao động trong ngành công nghiệp thực phẩm cũng được lên kế hoạch tổ chức tại Tokyo và Osaka vào cuối tháng 4.

Nguồn: The Mainichi

Tags:
Top 6 kem chống nắng Nhật Bản được ưa chuộng nhất mùa hè 2019

Top 6 kem chống nắng Nhật Bản được ưa chuộng nhất mùa hè 2019

Các loại kem chống nắng từ xứ sở Hoa anh đào không còn quá xa lạ với chị em phụ nữ chúng ta. Ở bài viết này, mình sẽ chia sẻ đến các bạn top 6 loại kem chống nắng Nhật Bản đang gây sốt trong mùa hè này nhé.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất