Lần đầu trong 80 năm qua xe cấp cứu ở Tokyo hoạt động hết công suất vì tuyết

Đầu tuần này, Tokyo vừa trải qua cơn bão tuyết lớn kỉ lục. Hệ thống xe cấp cứu ở Tokyo đã hoạt động hết công suất vì tuyết trong hơn 80 năm qua. Trận bão gây gián đoạn hệ thống tàu và máy bay, buộc giới quan chức Nhật phải khuyến cáo nhân viên về nhà sớm.

10:59 27/01/2018

Sở cứu hỏa Tokyo, đơn vị phụ trách dịch vụ ứng cứu, nói rằng họ đã hồi đáp lại 2.826 cuộc gọi vào hôm 24/1 do tuyết rơi gây ra sự hỗn loạn trong thành phố.

“Chúng tôi thường nhận được nhiều cuộc gọi hơn vào mùa đông. Nhưng chúng tôi nghĩ sự bùng phát bệnh cúm, tuyết rơi quá dày và thời tiết lạnh năm nay đã tạo nên số cuộc gọi kỷ lục”, một người phát ngôn của sở cứu hỏa nói với AFP.

Số cuộc gọi khẩn cấp của ngày 24/1 cao nhất trong lịch sử xe cấp cứu, kể từ khi được thiết lập vào năm 1963. Số lượng các cuộc gọi khẩn cấp hàng trong năm 8 năm qua ở Tokyo cũng tăng lên, phát ngôn viên này nói thêm.

Cơ quan Khí tượng Nhật Bản dự báo mức nhiệt độ xuống đến -4 độ C tại thủ đô Tokyo vào ngày 27/1, thấp nhất trong 48 năm qua.

Chính phủ cũng cảnh báo tình hình sẽ kéo dài. “Cơ quan thời tiết đã cảnh báo đây là lần lạnh kỉ lục của Tokyo trong 33 năm… Thời tiết lạnh sẽ kéo dài đến ngày 27/1”, phó phát ngôn chính phủ Kotaro Nogami nói với các phóng viên.

Cơ quan thời tiết Nhật Bản đã ghi lại được độ dày của tuyết ở một số khu vực lên tới 23cm, lớn nhất kể từ tháng 2 năm 2014.

Tags:
Người Việt trải nghiệm ‘chân không chạm đất’ ngày Tokyo thất thủ vì tuyết

Người Việt trải nghiệm ‘chân không chạm đất’ ngày Tokyo thất thủ vì tuyết

Chen chúc giữa ga tàu điện ngầm Tokyo đúng giờ cao điểm, Ngọc Hương bị hàng trăm người xung quanh xô qua đẩy lại, chân thậm chí không kịp chạm đất.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất