‘Lều thảm họa’ của kiến trúc sư Nhật giữa Covid-19

Kiến trúc sư Shigeru Ban, 62 tuổi, đã từng đoạt giải thưởng cao quý nhất trong ngành kiến trúc Pritzker.

12:00 10/06/2020

Ông đã thiết kế một loại lều trú ẩn đặc biệt để giúp mọi người giữ giãn cách nếu thảm họa tự nhiên xảy ra giữa Covid-19 với suy nghĩ rằng thế giới cần tính đến kịch bản động đất hoặc bão lũ xảy ra khi đại dịch Covid-19 vẫn chưa kết thúc.

Với kinh nghiệm từng tham gia nhiều dự án hỗ trợ người dân gặp thiên tai trên khắp thế giới, Ban đang đề xuất chính quyền Tokyo xây dựng những khu lều trại trú ẩn có thể triển khai một cách nhanh chóng và đảm bảo việc phòng chống Covid-19. “Những trại tạm trú thông thường sẽ khiến bệnh dễ lây nhiễm do các đám đông. Sẽ quá muộn nếu phải mất vài ngày để dựng trại loại mới khi có thiên tai xảy ra”, ông nói.

Ban và nhóm cộng sự đã thiết kế những lều trú ẩn có thể dựng nhanh chóng từ các khung bằng vải có độ dày 2m và giấy cứng để đảm bảo giãn cách. Kế hoạch được ông lên từ tháng 3 trên đường từ Pháp trỏ về Nhật Bản khi Paris chuẩn bị phong tỏa để ngăn dịch. Ông đã làm việc liên tục ở Tokyo cho dự án này. Trước đó, Ban thường xuyên đi khắp thế giới để xây dựng các công trình, tiêu biểu là nhà thờ bằng bìa carton cho thành phố Christchurch ở New Zealand sau trận động đất năm 2011.

Theo: isenpai.jp

Tags:
8 thói quen buổi tối của những người có làn da đẹp

8 thói quen buổi tối của những người có làn da đẹp

Chăm sóc da đúng cách vào buổi tối sẽ giúp bạn có làn da tươi tắn và khỏe khoắn để chào đón ngày mới.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất