Lời kể cɦuɑ cɦáɫ củɑ ɫài xế ɫɑxi Hà Nội vậɫ lộп cướρ: Xuпg quɑпɦ quɑy ρɦiɱ, bấɱ điệп ɫɦoại

Vụ việc пɑɱ ɫài xế ɫɑxi пɦɑпɦ ɫrí xử lý kɦi gặρ ɫêп cướρ giữɑ đườпg ɫại Hà Nội đɑпg ɫɦu ɦúɫ пɦiều пgười quɑп ɫâɱ. Đáпg ɫiếc, vẫп có пɦữпg kẻ quá ɫɦờ ơ, vô cảɱ kɦi gặρ пgười bị пạп giữɑ đườпg.

20:59 21/05/2021

Tóm tắt vụ việc thế này, vào chiều 16/5, anh Nguyễn Trần Minh (sinh năm 1976, quận Long Biên, Hà Nội) đang lái taxi từ đường Đức Giang ra đường Ngô Gia Tự (quận Long Biên, Hà Nội) đã nhận chở một người đàn ông to cao, đội mũ lưỡi trai, đeo kính và khẩu trang. Trước những dấu hiệu bất thường của vị khách cũng như nhờ tin nhắn và cuộc gọi từ vợ, nam tài xế đã đề phòng và may mắn thoát khỏi tử thần.

Nằm trên giường bệnh, sau khi trải qua ca phẫu thuật và sức khỏe dần ổn định, anh Minh vẫn chưa thể quên buổi chiều gặp sự cố. Bàng hoàng hơn nữa khi anh biết đối tượng cướp taxi đang bị công an truy nã về hành vi Giết người.

hình ảnh(Ảnh Internet)

Câu chuyện khiến nhiều người quan tâm một phần vì nhanh trí, liều lĩnh của nam tài xế. Khi được đối tượng đề nghị chở đến nhà “một cậu em”, anh Minh đã sinh nghi vì gã khách bước vào một quán nước, không phải nhà và cũng không hề gặp ai. “Sau khi lên xe, anh ta bảo cho về huyện Cẩm Thủy, Thanh Hóa để lấy tiền nợ cá độ bóng đá rồi quay ra Hà Nội ngay", anh Minh nhớ lại.

Lúc này, nam tài xế vẫn nhận lời chở khách nhưng nhờ vợ gọi điện thông báo quên giấy tờ xe nên anh có lý do để từ chối không chở nữa vì sợ công an phạt. Vừa nhận điện thoại từ vợ, anh Minh vừa âm thầm quan sát đối tượng Đặng Phạm Sáu và linh cảm bất thường.

hình ảnh(Ảnh Internet)

Quả thật như vậy, sau đó gã khách đã rút dao uy hiếp nam tài xế và đâm trúng ngực anh Minh. Lập tức, tài xế taxi phản kháng lại và cả hai giằng co nhau trong xe. Giữa lúc mọi thứ trở nên nguy hiểm và mạng sống có thể bị đe dọa trong tích tắc, nam tài xế đã nhanh trí nghĩ ra cách giải quyết và nhờ đó mới cứu được mạng mình:

"Trong đầu tôi nghĩ, nếu cứ giằng co, mình mất nhiều máu sẽ ngất trong xe thì chết. Thế là tôi bật chốt, đạp cửa ra ngoài, rồi cả hai tiếp tục vật lộn nhau dưới đường. Tôi liên tục tri hô cướp. Lúc đầu có nhiều lái xe ô tô đi qua nhưng cũng không ai dừng lại. Tiếp đó một số người lái xe máy đi qua cầm điện thoại chụp ảnh quay phim…”, anh Minh kể lại.

Nghe đến đây, phục anh Minh vì nhanh trí và liều lĩnh nên tự cứu được bản thân và sợ hãi trước thái độ vô can, lãnh đạm của nhiều người xung quanh. Ở thời buổi 4.0, mọi thứ dường như được nhìn qua ống kính điện thoại. Hễ gặp nạn, thay vì lao vào tả xung hữu đột như Lục Vân Tiên cứu Nguyệt Nga khỏi cướp, giờ lại chĩa điện thoại quay phim chụp hình.

hình ảnh(Ảnh Internet)

Những tấm ảnh, đoạn clip kiểu này dĩ nhiên sẽ thu hút nhiều like, bình luận tương tác từ mạng xã hội nhưng cũng thật hãi hùng khi nghĩ đến xã hội càng có nhiều người lãnh cảm trước cái xấu như vậy. Nam tài xế bị thương, máu be bét đầy người nhưng vì khát khao sống nên dùng hết sức lực quật ngã tên cướp. Còn những người xung quanh, họ đâu có bị cướp, đâu có bị thương nên tội lệ gì phải can dự kẻo nguy hại cho bản thân? Nghĩ đến mà thấy chua chát.

hình ảnhTrong đám đông đứng nhìn nam tài xế vật lộn cướp, chả lẽ không có trai tráng sức dài vai rộng hay sao? Hay thực chất chỉ là phụ nữ chân yếu tay mềm, không dám manh động trước tên cướp hung tợn?

Cuộc sống vốn tương đối, không gì là tuyệt đối. Vài ngày trước, chúng ta còn ca ngợi tấm gương của nam sinh năm cuối lao xuống biển cứu sống 3 cô gái và chàng trai bỏ mạng do đuối sức. Nghĩa cử dũng cảm đến quên mình đáng được tôn vinh, thán phục, còn hôm nay lại thấy ngao ngán trước hành xử vô tâm, tàn nhẫn của nhiều kẻ trước đồng loại gặp nạn. Có phải chăng, gặp nạn và được “anh hùng” cứu cũng dựa vào may mắn và nếu không đủ may thì phải tự mình hóa “anh hùng” cứu lấy chính mình mà thôi?

Tags:
Đếп gặρ cɦiếп sĩ ở cɦốɫ dịcɦ, bà cụ ɫặпg bó đậu đũɑ kèɱ câu пói пgɦe ɫɦươпg biếɫ bɑo

Đếп gặρ cɦiếп sĩ ở cɦốɫ dịcɦ, bà cụ ɫặпg bó đậu đũɑ kèɱ câu пói пgɦe ɫɦươпg biếɫ bɑo

Nɦậп được ɱóп quà quê ɫừ bà cụ, ɱộɫ cɦiếп sĩ ở Bắc Giɑпg đã cảɱ ɫɦấy vô cùпg cảɱ độпg. Troпg ɦoàп ảпɦ пgười dâп cả пước пói cɦuпg và Bắc Giɑпg пói riêпg đɑпg gồпg ɱìпɦ cɦốпg dịcɦ, lòпg ɫốɫ củɑ bà cụ ɫɦậɫ quý ɦơп vàпg.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất