Đi Nhật miễn phí năm 2017

Đi xuất khẩu lao động Nhật Bản miễn phí được không? Điều kiện tham gia chương trình XKLĐ Nhật miễn phí là gì? Đăng ký đi xuất khẩu lao động Nhật Bản miễn phí ở đâu? Cùng chúng tôi tìm hiểu để biết thêm chi tiết nhé.

21:23 27/09/2017

đi nhật miễn phí năm 2017

Phỏng vấn trực tiếp đi XKLĐ Nhật Bản miễn phí năm 2017.

I. Tham gia XKLĐ Nhật miễn phí ở đâu?

Chương trình đi xuất khẩu lao động Nhật Bản miễn phí là chương trình được Bộ Lao động Thương binh và Xã hội giao cho trung tâm lao động ngoài nước thực hiện.

Trung tâm lao động ngoài nước có địa chỉ ở:

Số 1 – Trịnh Hoài Đức – Đống Đa – Hà Nội

Điện thoại: 04. 37346096

Fax: 04.37346097

Website: http://colab.gov.vn/

Chương trình đi xuất khẩu lao động miễn phí này thực chất là: Thực hiện Thỏa thuận giữa Bộ LĐTB&XH và Tổ chức phát triển nhân lực quốc tế Nhật Bản ( viết tắt là: IM Japan) về Chương trình đào tạo thực tập kỹ thuật cho thực tập sinh Việt Nam tại Nhật Bản. Trung tâm Lao động ngoài nước nay trực thuộc Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội được giao đảm nhận và thực hiện chương trình này. Đây là chương trình đi lao động tại Nhật Bản hoàn toàn miễn phí. Để xác định bạn có thể đi được hay không thì điều này còn phụ thuộc vào năng lực của bạn rất nhiều. Nếu bạn tham gia vào chương trình này thì bạn phải tham gia vào học tiếng và học nghề tại trung tâm lao động ngoài nước, sau đó thi tuyển (tỉ lệ chọi thi tuyển rất cao).

Nếu thi trúng tuyển thì trung tâm lao động ngoài nước gửi hồ sơ của bạn sang Nhật để tìm chủ tuyển dụng. Thời gian mất bao lâu thì không ai khẳng định được. Nhưng nếu bạn thấy mình có năng lực thì bạn có thể tham gia chương trình này. 

Còn nếu bạn không đủ tự tin tham gia chương trình này mà vẫn muốn đi xuất khẩu lao động Nhật Bản thì hãy tham khảo các công ty XKLĐ Nhật uy tín hoặc gọi ngay cho chúng tôi qua số hotline: 0987 556 894 (Ms Thanh Mai) để được tư vấn miễn phí

II. Quy trình tham gia XKLĐ Nhật Bản miễn phí năm 2017 

1. Đăng ký tham gia chương trình

Người lao động là công dân có hộ khẩu thường trú tại địa phương được Bộ Lao động Thương binh và Xã hội phân bổ chỉ tiêu đến các địa điểm tiếp nhận do Trung tâm Lao động ngoài nước và Văn phòng Tổ chức IM Japan tại Việt Nam phối hợp với Sở Lao động – Thương binh và Xã hội các địa phương tổ chức (thời gian và địa điểm tiếp nhận đăng ký theo kế hoạch và thông báo được đăng tải trên website: www.colab.gov.vn của Trung tâm Lao động ngoài nước) để đăng ký tham gia chươngtrình.

2. Hồ sơ đăng ký dự tuyển

– Người lao động có thể tải Hồ sơ đăng ký dự tuyển từ trang thông tin điện tử của Trung tâm Lao động ngoài nước tại địa chỉ www.colab.gov.vn hoặc mua trực tiếp hồ sơ tại địa điểm tiếp nhận đăng ký (35.000đ/bộ hồ sơ).

đi nhật miễn phí năm 2017

– Trong quá trình hoàn thiện hồ sơ dự tuyển, nếu có vấn đề vướng mắc, người lao động liên hệ với Trung tâm Lao động ngoài nước để được hướng dẫn.

3. Cách thức nộp hồ sơ

Người lao động hoàn thiện hồ sơ theo hướng dẫn tại các địa điểm tiếp nhận đăng ký và nộp về Trung tâm Lao động ngoài nước bằng hình thức gửi đảm bảo chuyển phát nhanh qua đường bưu điện (Địa chỉ: Số 1, Trịnh Hoài Đức, phường Cát Linh, quận Đống Đa, Hà Nội).

4. Kiểm tra hồ sơ và thông báo kết quả kiểm tra hồ sơ

Sau khi nhận được hồ sơ của người lao động đăng ký dự tuyển qua đường bưu điện, Trung tâm Lao động ngoài nước sẽ kiểm tra hồ sơ và thông báo danh sách người lao động đã nộp hồ sơ, kết quả kiểm tra hồ sơ bằng văn bản cho Sở Lao động – Thương binh và Xã hội các tỉnh/ thành phố nơi người lao động sinh sống; đồng thời công khai thông tin này trên trang thông tin điện tử của Trung tâm Lao động ngoài nước tại địa chỉ www.colab.gov.vn.

5. Nội dung, thời gian và địa điểm tổ chức thi tuyển

Trung tâm Lao động ngoài nước sẽ phối hợp với Văn phòng Tổ chức IM Japan tại Việt Nam tổ chức thi tuyển đối với những người lao động có kết quả kiểm tra hồ sơ đạt yêu cầu. Cụ thể:

– Nội dung thi tuyển: toán, thể lực (chạy 3.000m, chống đẩy 35 lần, gập cơ bụng 25 lần) và phỏng vấn.

– Thời gian và địa điểm tổ chức thi tuyển: dự kiến sau 01 tháng, kể từ ngày tổ chức tiếp nhận đăng ký của người lao động. Trung tâm Lao động ngoài nước sẽ thông báo trực tiếp cho người lao động bằng văn bản về thời gian và địa điểm tổ chức thi tuyển, đồng thời đăng tải thông tin trên website của Trung tâm Lao động ngoài nước.

– Điểm ưu tiên trong thi tuyển: những người lao động thuộc đối tượng sau đây,

nếu có kết quả môn thi toán đạt từ 30 điểm trở lên sẽ được ưu tiên cộng điểm vào kết quả bài thi toán (những người thi môn toán đạt kết quả dưới 30 điểm không được cộng điểm ưu tiên). Cụ thể như sau:

+ Người lao động là con thương binh, liệt sỹ, người có công: 20 điểm

+ Người lao động thuộc các huyện nghèo và dân tộc thiểu số theo quy định tại Quyết định số 71/2009/QĐ-TTG của Thủ tướng Chính phủ về việc Phê duyệt Đề án Hỗ trợ các huyện nghèo đẩy mạnh xuất khẩu lao động góp phần giảm nghèo bền vững giai đoạn 2009-2020: 20 điểm

+ Người lao động thuộc các huyện nghèo và dân tộc thiểu số của các tỉnh miền núi: 15 điểm

+ Người lao động thuộc các huyện nghèo và dân tộc thiểu số của các tỉnh không phải là tỉnh miền núi hoặc người lao động thuộc các tỉnh miền núi không thuộc đối tượng huyện nghèo hoặc dân tộc thiểu số: 10 điểm

6.Thông báo kết quả thi tuyển

– Sau khi kết thúc thi tuyển, Trung tâm Lao động ngoài nước sẽ thông báo kết quả thi tuyển bằng văn bản cho các ứng viên trúng tuyển và hướng dẫn các thủ tục cần thiết để tập trung nhập học, tham dự các khóa đào tạo; đồng thời thông báo bằng văn bản cho Sở Lao động – Thương binh và Xã hội danh sách những ứng viên trúng tuyển để phối hợp, quản lý.

– Kết quả thi tuyển được đăng công khai trên trang thông tin điện tử của Trung tâm lao động ngoài nước tại địa chỉ www.colab.gov.vn

Tags:
Lý do người Nhật Bản luôn xin lỗi vì những điều dường như không phải do họ gây ra

Lý do người Nhật Bản luôn xin lỗi vì những điều dường như không phải do họ gây ra

Hình ảnh người Nhật gập mình cúi đầu xin lỗi luôn gây ấn tượng tốt đẹp đối với người dân các nước khác. Nhưng văn hóa xin lỗi của xứ hoa anh đào còn gây ngạc nhiên hơn nữa bởi đôi khi người Nhật xin lỗi vì những điều không phải lỗi của họ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất