Mất bao lâu để học thuộc bảng chữ cái tiếng Nhật

Để học tốt được tiếng Nhật thì ta phải học chắc nền tảng, việc gì cũng vậy, phải làm từ gốc trở lên. Với những bạn mới học bảng chữ cái cõ lẽ sẽ cảm thấy khó khăn

11:00 27/02/2018

So với tiếng Việt hay tiếng Anh thì tiếng Nhật có hệ thồng chữ viết và phát âm hoàn toàn khác.

, tuy nhiên khi đã học được bảng chữ cái thì bạn sẽ cảm thấy cực kỳ đơn giản.

bang-chu-cai-tieng-nhat

Bảng chữ cái tiếng Nhật

Trước tiên bạn cần đưa ra kế hoạch cho việc học để làm sao có hiệu quả nhất, để làm sao giảm thiểu được thời gian học bảng chữ cái ít nhất có thể, vì học nhanh bảng chữ cái bao nhiêu thì càng có thời gian để học lên bấy nhiêu.

Bạn cần xác định: Phương pháp học như nào? Cần những gì?Lên lịch học ra sao cho hợp lý?

Cách học

Đầu tiên là nhận dạng mặt chữ à cách phát âm từng chữ cái à cách viết chữ à ghép chữ thành từ  để học. Cứ theo các bước như vậy chắc chắn học sẽ rất vào và nhớ lâu.

Học mọi lúc mọi nơi

Hãy chăm chỉ và chịu khó học mọi lúc mọi nơi nhé! Hãy giành tất cả thời gian để học bảng chữ cái, kể cả là trong lúc nấu cơm, đang làm việc nhà hay thậm chí là đang ngồi trên xe buýt,…trong lúc này hãy nhớ đến những chữ mà mình đã học và hình dung ra cách viết của những chữ đó như thế nào.

Trình tự học các bảng chữ cái

-Chữ Hiragana: là chữ cái mềm, đây là bảng chữ cái đầu tiên mà trẻ em Nhật Bản bắt đầu học.

-Chữ Katakana: là chữ cứng, là phiên âm của các từ đi mượn, từ nước ngoài,..

–Chữ Kanji: chính là chữ Hán – chữ tượng hình, chữ Kanji được áp dụng rât nhiều trong các bài thi Năng lực tiếng Nhật. Tuy nhiên chữ Kanji lại quá khó học nên buộc các bạn phải bỏ ra nhiều thời gian để học hơn và cần chăm chỉ hơn nữa

Vì rất khó nên sẽ không phù hợp với những ai mới làm quen với tiếng Nhật, vì nếu mới học mà đã phải động đến những chữ khó như vậy sẽ rất dễ gây nản trí và từ bỏ. Nên tốt nhất khi mới bắt đầu thì hãy học 2 bảng chữ Hiragana và Katakana trước, sau khi đã quen 2 bẳng chữ kia rồi thì hãy học Kanji sẽ tốt hơn.

-Đi đâu cũng hãy có bảng chữ cái trong tay để có thể học mọi lúc mọi nơi, học bất cứ lúc nào bạn thấy thích.

Để học nhanh được 2 bảng chữ cái hãy lướt nhanh cả 2 và đọc thật to, đọc to để nhớ, nhớ rồi viết, viết thật nhiều, khi viết bạn sẽ nhớ được trình tự các nét. Cá nhân tôi thấy việc viết nhiều giúp tôi nhớ rất lâu.

Cũng có nhiều phương pháp khác được áp dụng như:

-Học qua bài bát: Đây là phương pháp khá thú vị, nếu hát đươc bảng chữ cái thì phần trăm nhớ được cao hơn vì thường chúng ta thấy việc học thuộc một bài hát khá đơn giản. Bạn chỉ cần lên mạng là có cả kho bài hát học tiếng Nhật, nhưng nên tìm những bài có cả phụ đề để có thể học được cách phát âm chính xác và còn học cả kĩ năng nghe nữa.

-Học qua video: cũng giống như các bài hát thì chỉ cần lên mạng là có thể tìm ra rất nhiều video dạy học bảng chữ cái, hãy tìm những video ngộ nghĩnh đáng yêu thì bạn sẽ có ấn tượng nhiều và dễ nhớ hơn.

-Tìm bạn học cùng: Còn gì thich thú bằng khi chúng ta tìm được người cùng chi hướng và cùng nhau cố gắng, cáo “cạ” học cùng thì sẽ thú vị hơn rất nhiều.

Có người chia sẻ kinh nghiệm, giúp đỡ nhau để cùng tiến bộ. Học cùng bạn sẽ rất thoải mái và còn tạo ra cho chúng ta có chút gì đó ganh đua để khiến mình cố gắng hơn và học nhanh hơn rất nhiều.

Vậy mất bao lâu để học thuộc được 2 bảng chữ cái? 1 tuần? 2 tuần? Hay 2 ngày? 3 ngày? Tất cả phụ thuộc vào chính các bạn, nhanh hay chậm là do các bạn.

Video học bảng chữ cái tiếng Nhật

Nguồn: laodongxuatkhaunhatban.vn

Tags:
Những câu chửi bằng tiếng Nhật bá đạo nhất

Những câu chửi bằng tiếng Nhật bá đạo nhất

Cũng giống như tiếng Việt, trong tiếng Nhật cũng có nhiều câu chửi được sử dụng khi giao tiếp. Tuy nhiên, những câu chửi Tiếng Nhật chúng ta cũng không nên học và áp dụng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất