Mấɫ việc vì пCoV, ɑпɦ ɫɦợ ɦồ đi bộ ɫừ Bìпɦ Pɦước về Cà Mɑu: 'Vợ coп ở пɦà kɦôпg có cái ăп'

Tình hình nCoV phức tạp đã đẩy một số người lao động rơi vào cảnh khó khăn, túng quẫn. Không có việc làm, không có nguồn thu nhập để trả tiền nhà trọ, trang trải cuộc sống khiến họ phải tìm đường về quê, ở bên gia đình, có gì ăn nấy để vượt qua lúc khó khăn. Thế nhưng có những người túng quẫn đến nỗi không có xe, không có kinh phí về quê, họ quyết định đi bộ về nhà dù quãng đường dài hàng trăm cây số. Đi bộ mòn mỏi trong lúc đói khát, thế nhưng họ vẫn vướng bận nỗi lo gia đình, sợ bố mẹ, vợ con không có gì để ăn khi bản thân họ không kiếm được nguồn thu nhập. Cảm thấy quá xót xa các mẹ ạ.

10:31 31/07/2021

Trường hợp anh thợ hồ không có việc làm, không phương tiện di chuyển đã đi bộ từ Bình Phước để về nhà ở tận Cà Mau khiến mọi người không khỏi nghẹn ngào. Khi đến chốt kiểm soát nCoV ở tỉnh Sóc Trăng, lực lượng chức năng biết anh đã đi bộ 4 ngày nên đã hỗ trợ thức ăn, test nCoV và đưa anh về Cà Mau, thực hiện cách ly theo quy định.

Thấy thương anh thợ hồ này quá phải không các mẹ, vì không còn tiền về quê, anh chấp nhận đi bộ nhưng trong lòng vẫn nặng trĩu mối lo gia đình gặp khó khăn vì anh không có thu nhập. Cụ thể về trường hợp đi bộ về quê của anh thợ hồ, do hết tiền, không còn chỗ làm việc, anh Nguyễn Phương Vẹn đã đi bộ ròng rã suốt 4 ngày từ Bình Phước để về quê.

Ngày 28/7, lực lượng làm nhiệm vụ kiểm soát nCoV tại ấp Xẻo Chích, thị trấn Châu Hưng (huyện Vĩnh Lợi, Bạc Liêu) đã dùng ôtô đưa anh Nguyễn Phương Vẹn (38 tuổi) về quê TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau. Cơ quan chức năng của tỉnh này đã làm thủ tục cho anh Vẹn cách ly y tế theo quy định.

hình ảnhAnh thợ hồ đi bộ từ Bình Phước về Cà Mau, đến Sóc Trăng được lực lượng chức năng hỗ trợ đưa về quê nhà - Ảnh: Zing

Trung tá Tạ Thanh Hòa, Phó Công an xã Thạnh Phú, huyện Mỹ Xuyên (Sóc Trăng), cho biết khuya 28/7, lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát nCoV trên quốc lộ 1 phát hiện anh Vẹn đi bộ từ hướng TP Sóc Trăng về Bạc Liêu.

Ông Hòa cử cán bộ hỏi thăm và biết được người phụ hồ này đã đi bộ 4 ngày từ Bình Phước để về quê vì đã hết tiền, không còn chỗ làm việc. Sau khi mời anh Vẹn ăn uống, cảnh sát đưa người đàn ông này đến chốt kiểm soát nCoV tại địa bàn giáp ranh thuộc tỉnh Bạc Liêu. Kết quả test nhanh của anh Vẹn âm tính với SARS-CoV-2, lực lượng chức năng đã đưa anh về Cà Mau.

Trước diễn biến phức tạp của nCoV, từ ngày 27/7, có trên 300 người từ Đồng Nai, TP.HCM, Bình Dương, Bình Phước... dùng xe máy chạy về quê ở các tỉnh miền Tây. Khi đến chốt cửa ngõ tỉnh Long An trên quốc lộ 1, lực lượng tại đây đã buộc những người này quay trở lại. Do chốt kiểm soát tại huyện Bình Chánh không cho trên 300 công nhân vào TP.HCM nên họ “tiến thoái lưỡng nan”. Sau nhiều giờ được bố trí ăn nghỉ tạm tại trường học ven quốc lộ, CSGT Công an tỉnh Long An đã dẫn đường để xe quân đội chở những người này về các tỉnh.

hình ảnhẢnh phải: Người thợ hồ rơi vào cảnh khó khăn, túng quẫn do không có việc làm - Ảnh minh họa: Dân Trí

Thấy hoàn cảnh của anh thợ hồ mà em cảm thấy nghẹn lòng các mẹ ạ. NcoV đã đẩy bao người vào túng quẫn, phải tìm đủ mọi cách để có thể sống qua giai đoạn khó khăn. Công nhân, thợ hồ mất việc, người bán vé số, bán hàng rong không đi làm, tất cả đều không còn nguồn thu nhập, phải dựa vào sự giúp đỡ, hỗ trợ để sống qua ngày hoặc trở về quê nhà, tìm sự hỗ trợ của gia đình. Hy vọng với các biện pháp phòng, chống nCoV đang được thực hiện quyết liệt, tình hình nCoV sẽ sớm được kiểm soát ở các địa phương, để người dân sớm ổn định cuộc sống và mưu sinh./.

Tags:
Xóɫ ɫɦươпg 4 ρɦậп đời bấɫ ɦạпɦ ɫroпg 'giɑ đìпɦ ɫrời ɦàпɦ':'cái пgɦèo, bệпɦ ɫậɫ luôп đeo báɱ'

Xóɫ ɫɦươпg 4 ρɦậп đời bấɫ ɦạпɦ ɫroпg "giɑ đìпɦ ɫrời ɦàпɦ":"cái пgɦèo, bệпɦ ɫậɫ luôп đeo báɱ"

Người dân thôn Long Hội (xã Bình Phú, Thăng Bình, Quảng Nam) đặt cho gia đình chị Lê Thị Trách là “gia đình trời hành” khi cái nghèo, bệnh tật luôn đeo bám khiến cuộc sống gia đình chị vốn đã khốn khó lại càng thêm phần nghiệt ngã.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất