MC Kỳ Duyên suýt mất hột xoàn, đồng hồ: Cách hạn chế nguy cơ mất tài sản khi đi máy bay

Trộm cắp bây giờ hoành hành khắp mọi nơi các mọi người ạ, không chỉ ở nhà mà ra đường, thậm chí khi đi máy bay cũng nên đề phòng kẻ gian nha.

21:56 09/10/2022

Nói như vậy là do em đã đọc được nội dung chia sẻ của MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên về việc cô suýt mất nhẫn kim cương, đồng hồ và tiền mặt trong chuyến bay từ Melbourne về TP.HCM đó ạ.

hình ảnh

Khóa hành lý xách tay dể đề phòng trộm cắp khi đi máy bay (Ảnh minh họa)

Trên trang cá nhân của mình, nữ MC viết:

"Bay một lèo nửa vòng trái đất từ Melbourne về Sài Gòn rồi Hà Nội và cuối cùng đến London. Trước khi đến London đọc Facebook của Ngô Thanh Vân thấy cô ấy than bị cắp mất đồ ở đây nên bụng bảo dạ phải hết sức cẩn thận. Trước khi máy bay đáp là cởi hết đồng hồ, nhẫn kim cương, tiền mặt bỏ vào túi nhét trong vali xách tay chứ không để trong ví đeo bên người vì sợ bị móc bóp. Thế mà sau khi lấy hành lý, mở ra kiểm tra lại lần nữa đã không thấy cái bao đựng tiền, đồng hồ, nhẫn.

Tái mặt! Nghĩ lại, từ lúc lấy vali trên máy bay xuống, nó không hề rời mình? Lại ngồi hạng thương gia chỗ rất rộng rãi chắc chắn là không có ai đụng vào mình để móc cắp. Vậy cái túi đó ở đâu?..."

Rất may là túi đồ chứa những vật dụng có giá trị đó đã bị cô bỏ quên trên ghế máy bay và khi cùng tiếp viên quay lại tìm thì nó vẫn còn ở ghế.

Bình luận ngay dưới bài viết này, nhiều người đã chúc mừng Kỳ Duyên vì không mất của, tuy nhiên, họ nói rằng không phải ai cũng may mắn khi bỏ quên đồ như nữ MC. Và đó chính là trường hợp của Ngô Thanh Vân và Lam Trường, khi nữ diễn viên "Hai Phượng" thì bị trộm tiền mặt, điện thoại, thẻ tín dụng trong chuyến công tác tại Châu Âu, còn "anh Hai" thì phải ngủ vạ vật một đêm ở sân bay do mất toàn bộ giấy tờ tùy thân kèm theo hộ chiếu.

Những cách để hạn chế việc mất tài sản khi đi máy bay:

Dù không thể biết trước được lúc nào chúng ta sẽ trở thành nạn nhân, nhưng để không tạo cơ hội quá dễ dàng cho kẻ gian, chị em hãy trang bị cho mình những kỹ năng đề phòng trộm cắp khi di chuyển bằng máy bay bằng cách thực hiện theo các hướng dẫn sau:

Giữ bí mật về tài sản trong túi: Để tránh làm lộ tài sản có giá trị khiến kẻ gian để mắt đến, chị em không nên lấy đồ ra vào khỏi túi trong lúc xếp hàng chuẩn bị lên máy bay nha.

Đặt hành lý xách tay úp xuống: Hãy đặt ba-lô trong ngăn hành lý sao cho mặt lưng hướng lên trên và khóa kéo hướng vào trong vách.

Đánh dấu túi: Để tránh trường hợp bị người khác vô tình hoặc cố ý cầm và mở nhầm ba-lô, các chị nên lấy một miếng dán sticker dán vào ba-lô hoặc dùng một sợi ruy băng buộc vào quai để đánh dấu.

Khóa hành lý xách tay: Để đảm bảo an toàn, chị em nên khóa hành lý xách tay, đặc biệt, nó rất cần thiết trong trường hợp chúng ta ngủ hoặc đi vệ sinh đó các chị ạ.

hình ảnh

hình ảnh

Để hành lý ở nơi dễ thấy: Nhiều người có thói quen đặt hành lý vào ngăn chứa ngay trên đầu, tuy nhiên, để có thể dễ dàng quan sát được sự tồn tại của hành lý, chị em nên để nó vào ngăn đối diện ghế ngồi của mình nha.

"Chôn sâu" đồ có giá trị trong ba lô: Chị em nên để những vật dụng có giá trị vào ngăn trong cùng, nơi khó mở nhất trong ba-lô, đừng nên để ở ngăn ngoài cùng, vì nếu chúng ta lấy ra dễ dàng và nhanh chóng thì bọn trộm cũng vậy. Nếu muốn yên tâm hơn, chị em nên tập trung những tài sản quý giá lại và cho vào một chiếc túi nhỏ, sau đó bỏ vào ngăn sâu nhất của ba-lô, điều này cũng rất thuận tiện khi cần lấy ra để giữ bên mình.

Cẩn thận khi để ba-lô dưới ghế: Nếu giữ túi xách, ba-lô bên mình và đặt ở ghế, chị em không nên để túi ở phía ngoài, đặc biệt là nếu ghế cạnh lối đi lại càng nguy hiểm.

pv

Tags:
Bí mật cuộc đời của MC Kỳ Duyên: Những chuyện chưa ai biết, sắc tài đi liền lận đận.

Bí mật cuộc đời của MC Kỳ Duyên: Những chuyện chưa ai biết, sắc tài đi liền lận đận.

Là người dẫn chương trình nổi tiếng của cộng đồng người Việt ở hải ngoại, hai lần đổ vỡ trong hôn nhân, cuộc đời của Nguyễn Cao Kỳ Duyên sắc tài đi liền lận đận.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất