Một người Việt bị bắt vì nghi ngờ hối lộ nhân viên tổng lãnh sự quán tại Fukuoka

Phòng Cảnh sát điều tra của tỉnh Hyogo và Cơ quan phòng chống tội phạm có tổ chức đã bắt một phụ nữ Việt Nam (34) trú tại Nagata – Kobe vì nghi ngờ hối lộ nhân viên tổng lãnh sự quán tại Fukuoka để làm giấy đủ điều kiện đăng ký kết hôn cho những người có tư cách visa ngắn hạn.

12:00 04/12/2019

Ngoài ra thông qua dịch vụ giúp làm thủ tục xin visa cho những người Việt trên khắp nước Nhật thì người phụ nữ này cũng thu về khoản tiền thù lao cho việc này.

Theo điều tra viên từ khoảng tháng 5/2017 đến khoảng tháng 1/2019 người phụ nữ này đã hối lộ cho nhân viên của tổng lãnh sự quán 150000 yên để xin giấy đủ điều kiện kết hôn cho một vài trường hợp đến Nhật với tư cách visa ngắn hạn.

Luật phòng chống cạnh tranh không lành mạnh Nhật Bản quy định nghiêm cấm hối lộ công chức nước ngoài nhưng không có quy định để truy cứu trách nhiệm đối với công chức nước ngoài.

Nguồn: kobe-np.co.jp

Tags:
Người đàn ông Nhật dụ dỗ các nữ sinh bỏ nhà đi chỉ bằng một câu nói: ““Hãy đến Saitama, tôi sẽ chăm sóc và dạy em học””

Người đàn ông Nhật dụ dỗ các nữ sinh bỏ nhà đi chỉ bằng một câu nói: ““Hãy đến Saitama, tôi sẽ chăm sóc và dạy em học””

Vào ngày 27/11 vừa qua, cảnh sát thành phố Honjo, tỉnh Saitama, Nhật Bản, đã tiến hành bắt giữ 1 người đàn ông 37 tuổi vì tội bắt cóc và giam giữ 1 nữ sinh phổ thông đến từ Honjo, trong suốt 2 tháng liền.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất