Một tỉnh còn nghèo khó nhất Việt Nam, lại gửi khẩu trang tặng Nhật Bản giữa đại dịch!

Mình khá bất ngờ khi đọc được một mẩu tin nhỏ trên báo Nikkei, một tờ báo chuyên về kinh tế. Trong đó có đăng về tin tỉnh Yên Bái, một tỉnh còn rất nghèo nằm ở khu vực Tây Bắc nước ta, đã quyên góp ủng hộ cho thành phố Mimasaka, tỉnh Okayama 20.000 khẩu trang y tế.

07:00 22/04/2020

Trong bài báo cũng có nói, hiện tại chính phủ Việt Nam đang siết chặt việc xuất khẩu khẩu trang ra người ngoài, nhưng đây là một việc làm hợp tác hỗ trợ quốc tế nên số khẩu trang này đã được xuất đi. Số khẩu trang này dự tính sẽ được cung cấp cho 16 cơ sở y tế của thành phố này.

Thành phố Mimasaka có dân số chỉ 27.000 dân, trong đó người nước ngoài có 470 người, phân nửa trong số đó là người Việt Nam. Vào tháng 11/2019, thành phố này và tỉnh Yên Bái đã ký kết “biên bản xúc tiến hỗ trợ hữu nghị” giữa 2 địa phương.

Mình có search cả báo Nhật lẫn Việt Nam mà không thấy nơi nào khác đăng, thật đáng tiếc nếu những tin tốt đẹp như thế này không được chia sẻ.

*Khi tìm thông tin thì thấy ảnh hai bạn nữ Việt Nam đang quảng bá văn hoá giữa 2 địa phương xinh quá, nên mượn làm ảnh bìa luôn.

Theo: Sugoi.vn

Tags:
Lễ cưới online trong mùa dịch Covid của cặp đôi Việt- Nhật

Lễ cưới online trong mùa dịch Covid của cặp đôi Việt- Nhật

Vào ngày 18 vừa qua, một cặp đôi Nhật- Việt đã tiến hành lễ cưới online dưới sự chúc phúc của 100 người thân qua “màn hình máy tính”.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất