Thủ tục cần thiết để nhận 10 man từ chính phủ Nhật Bản

Các bạn còn đang ở Nhật thì tham khảo cách để đăng kí nhận 10 man nhé.

18:00 27/04/2020

・Nhớ lục thùng thư hàng ngày, Chính quyền địa phương (市役所、区役所) sẽ gửi thư đến cho mình.

・Bất cứ ai có thẻ ngoại kiều (在留カード) là sẽ được nhận thư gửi về địa chỉ in trên thẻ để đăng kí nhận. Một hộ gia đình có bao nhiêu người thì sẽ nhận số tiền tương ứng. Ví dụ 1 người sẽ nhận được 10man, hay 6 người sẽ nhận được 60man. Không xét điều kiện mức thu nhập.

・Trong thư sẽ có in tên của tòa nhà mình ở để chống giả mạo. Bạn chỉ cần điền thông tin cá nhân và tài khoản ngân hàng vào, rồi ra bỏ thùng thư bưu điện gởi đi.

・Bạn sẽ được nhận 10man qua hình thức chuyển khoản ngân hàng. Trường hợp không có tài khoản ngân hàng thì sẽ được xem xét nhận tiền mặt trực tiếp tại Chính quyền địa phương (市役所、区役所). Theo dự định thì tháng 5 sẽ được nhận tiền.

・Nếu ai có My Number thì có thể xác minh chính chủ online luôn, thủ tục sẽ nhanh hơn.

▶︎ Kiểm tra hòm thư chuẩn bị nhận tiền nào. NHẬT HỖ TRỢ TOÀN DÂN 100.000 YEN (~20TR VND), NGƯỜI NƯỚC NGOÀI CŨNG ĐƯỢC NHẬN

Chính phủ Nhật vừa chốt quyết định phụ cấp cho mỗi người dân 100000 yen do ảnh hưởng của covid 19.

Như vậy thì tất cả du học sinh, người lao động nước ngoài có đóng thuế, bảo hiểm cũng sẽ đều được nhận.

Nhằm tránh tập trung đông người tại Shiyakusyo (uỷ ban thành phố) thủ tục sẽ làm qua đường thư tín bưu điện hoặc khai online, tiền dự kiến sẽ được nhận vào khoảng cuối tháng 5.

Nguồn: resources.realestate.co.jp

Tags:
Từ tháng 5 tới, Softbank sẽ cung cấp 300 triệu khẩu trang mỗi tháng

Từ tháng 5 tới, Softbank sẽ cung cấp 300 triệu khẩu trang mỗi tháng

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đang bùng nổ tại Nhật Bản và khẩu trang tại đây càng ngày càng trở nên khan hiếm thì vào ngày 11/4, Chủ tịch tập đoàn Softbank Masayoshi Son đã đăng lên twitter cá nhân thông báo rằng từ tháng 5, tập đoàn của ông sẽ chính thức cung cấp được 300 triệu khẩu trang mỗi tháng cho thị trường Nhật Bản.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất