Mức cảnh báo nguy hiểm về núi lửa được nâng lên tại núi Hakone, khu vực nghỉ dưỡng ở gần Tokyo

Chính quyền Nhật Bản đã nâng mức cảnh báo về núi lửa hoạt động tại khu vực núi Hakone vào ngày Chủ nhật và cảnh báo mọi người không nên đến gần với khu vực miệng núi lửa, vì các dự báo về địa chấn đang gia tăng tại khu vực nghỉ dưỡng suối nước nóng nổi tiếng gần Tokyo.

09:30 21/05/2019

Khi mức cảnh báo của cơ quan thời tiết đã được nâng lên thành 2 trên thang điểm 5 lần đầu tiên kể từ năm 2015, một số tuyến đường đã bị cấm cũng như một số cáp treo cũng đã bị đình chỉ. Cơ quan Khí tượng Nhật Bản cho biết họ đã chính thức tăng cấp độ báo động lên 1 sau khi số lượng các trận động đất và núi lửa đã tăng và đạt con số 45 vào thứ Bảy. Vào Chủ nhật, con số này đã nâng lên thành 48 vào khoảng 3 giờ chiều.

Cột khói được nhìn thấy ở khu vực suối nước nóng Owakudani của núi Hakone, địa điểm du lịch nổi tiếng ở phía tây nam Tokyo, vào ngày 06/05/2015.

Cơ quan Khí tượng Thủy văn trung ương đã cảnh báo về một vụ phun trào núi lửa và nham thạch chảy ra có thể xảy ra sau khi các hoạt động của lỗ phun khí tại miệng núi lửa đang ngày một gia tăng tại các khu vực quanh Owakudani, cách Tokyo khoảng 80km về phía tây nam. Việc tăng mức báo động núi lửa đồng thời cấm một số tuyến đường đã khiến cho nhiều du khách thất vọng khi con đường dẫn đến Owakudani, một trong những địa điểm nổi tiếng để quan sát núi lửa hoạt động đã bị chặn.

Nhà điều hành của hãng cáp treo Hakone Ropeway cũng đã đình chỉ dịch vụ của mình chạy qua Owakudani vào ngày chủ nhật, sau khi các cảnh báo nguy hiểm được đưa ra.

Bức ảnh được chụp vào ngày 19/05/2019, một tuyến đường dẫn tới núi Hakone đã bị cấm trước tình trạng hoạt động địa chấn ngày càng tăng ở khu vực nghỉ dưỡng suối nước nóng nổi tiếng gần Tokyo.

Người dân địa phương vốn lo lắng rằng doanh nghiệp của mình có thể bị ảnh hưởng bởi các cảnh báo đã tìm cách trấn an mọi người đối với những lo ngại về an toàn.

“Đã có một số băn khoăn từ khách du lịch, nhưng thực sự không có vấn đề gì đâu” trích lời Masayoshi Oki, quản lý khách sạn 81 tuổi tại một khách sạn ở Hakone.

Vào năm 2015, các vụ phun trào núi lửa nhỏ đã xảy ra tại ngọn núi cao 1438m này và mức độ cảnh báo của cơ quan Khí tượng Thủy văn cũng đã nâng lên mức 2, và có lúc lên tới 3, cảnh báo mọi người tuyệt đối không được đến gần núi lửa.

Theo thông tin của thị trấn, số lượng khách du lịch đã giảm xuống chỉ còn 3,8 triệu người trong năm 2015.

Nguồn: Mainichi

Tags:
Lãi suất quá thấp, ngân hàng địa phương Nhật Bản mở quán rượu, bán nhím biển

Lãi suất quá thấp, ngân hàng địa phương Nhật Bản mở quán rượu, bán nhím biển

Khi lãi suất gần bằng 0 kéo dài tại Nhật Bản, khiến cho vay truyền thống gần như không sinh lãi, một ngân hàng địa phương dự định mở rộng kinh doanh sang các loại hình doanh nghiệp ít truyền thống hơn, từ mở quán rượu đến giúp ngư dân địa phương nuôi nhím biển.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất