Nền kinh tế Nhật Bản đang có dấu hiệu phục hồi

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BOJ) công bố báo cáo đánh giá tình hình kinh tế của 8 trên 9 khu vực kinh tế trong nước. Báo cáo cho thấy kinh tế nước này đang có dấu hiệu phục hồi sau khủng hoảng suy thoái kinh tế do dịch Covid-19 gây ra.

09:00 10/10/2020

Báo cáo hàng quý của Ngân hàng Trung ương cho biết, mặc dù điều kiện kinh tế vẫn ở mức “nghiêm trọng”, nhưng nhiều khu vực đã bắt đầu khởi sắc và có dấu hiệu tăng trưởng khi chính phủ Nhật Bản cho phép các hoạt động kinh tế được mở cửa trở lại.

Nền kinh tế Nhật Bản đang có dấu hiệu phục hồi

Thống đốc Ngân hàng Trung ương Nhật Bản, ông Haruhiko Kuroda khẳng định trong cuộc họp với giám đốc các chi nhánh, nền kinh tế dường như đang trên đà phục hồi, mặc dù tốc độ phục hồi sẽ tiếp tục bị ảnh hưởng bởi những tác động xấu của đại dịch Covid-19.

Theo Tân hoa xã

Tags:
Nhật cắt giảm 30 tỷ yen kinh phí tổ chức Olympic Tokyo 2020

Nhật cắt giảm 30 tỷ yen kinh phí tổ chức Olympic Tokyo 2020

Ngày 7/10, Ban tổ chức Thế vận hội Olympic và Paralymlic Tokyo 2020 Nhật Bản đã công bố báo cáo tính toán sơ bộ cho biết sẽ cắt giảm khoảng 30 tỷ yen (2,8 tỷ USD) kinh phí, nhằm thực hiện mục tiêu thu gọn quy mô tổ chức Thế vận hội 2020 đã được lùi sang năm 2021 do ảnh hưởng của dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất