Néп пỗi đɑu ɱấɫ coп ɫrɑi ở ɫuổi 24, cɦɑ ɱẹ ở Vũпg Tàu đồпg ý ɦiếп ɫạпg coп, cứu bɑo пgười

Tɦậɫ cảɱ ơп giɑ đìпɦ và cả пgười đã ɦiếп ɫạпg, 1 ɦàпɦ độпg kɦôпg ρɦải ɑi cũпg có ɫɦể làɱ được, ɱɑпg lɑi cuộc sốпg ɱới cɦo пɦữпg пgười bệпɦ пặпg. Moпg giɑ đìпɦ sẽ sớɱ пguôi đi пỗi ɱấɫ ɱáɫ пày.

22:33 14/05/2021

Theo thông tin em có đọc được từ VTV, vào ngày 2/5 vừa qua, Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Bà Rịa (Bà Rịa - Vũng Tàu) tiếp nhận nam bệnh nhân T.H.P (1997), trú tại Thôn 5, xã Long Sơn, thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu bị tai nạn giao thông và chế.t não.

Được thông báo xác nhận bệnh nhân không thể qua khỏi, gia đình đã hiến tặng các bộ phận cơ thể của bệnh nhân bao gồm tim, gan, thận với mong muốn cứu sống nhiều người bệnh khác.

hình ảnhCa phẫu thuật lấy tạng từ người cho chế.t não - Ảnh TTO

Đến trưa 4/5, Bệnh viện Bà Rịa phối hợp cùng Trung tâm Điều phối ghép tạng Quốc gia của Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Đại học Y Dược TP HCM đã tiến hành phẫu thuật lấy tạng của bệnh nhân P.

Sau 2 giờ phẫu thuật, đến đầu giờ chiều cùng ngày, quá trình tiếp nhận tạng hoàn thành. Các tạng hiến của anh T.H.P. như tim và thận được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy, còn gan được chuyển đến Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM.

Trước khi bước vào ca mổ lấy tạng, ê kip đã cúi đầu cảm ơn anh P. và gia đình vì đã có nghĩa cử cao đẹp. Anh P. không may mắn mất đi nhưng đã trao cơ hội để cứu thêm được nhiều người khác.

hình ảnhẢn VTC - TTO

Ngày 5/5, theo thông tin từ BV Chợ Rẫy, tình trạng sức khỏe của 2 bệnh nhân được ghép thận tại Bệnh viện Chợ Rẫy đã ổn định, mọi chỉ số sinh tồn bình thường.

Riêng sức khỏe người nhận tim cũng tốt hơn rất nhiều, tim được ghép đã đập lại trong lồng ngực người nhận sau 30 phút kết thúc cuộc ghép, theo Infonet.

Vào tháng 12/2020 vừa qua, theo thông tin từ NLD, tại TP. Vũng Tàu, người mẹ của một nam thanh niên 30 tuổi chế.t não vì tai nạn giao thông cũng đã đồng ý hiến tạng của con trai để cứu người.

Khi nhận được tin xấu của con trai, người mẹ ấy tuy đau đớn nhưng cũng mong muốn vừa giữ lại một phần thân thể của con để anh tiếp tục được “sống” vừa để cứu những người bệnh chờ ghép tạng.

hình ảnhNgười mẹ nén nỗi đau mất con để cứu bao người - Ảnh TTO

Ca điều phối, vận chuyển tạng từ Vũng Tàu đi TP HCM, Huế và Hà Nội được thực hiện ngày 2/12 vừa qua. Tim của người hiến đã được ghép cho một bệnh nhân tại Bệnh viện Trung ương Huế (Thừa Thiên - Huế); thận được ghép cho bệnh nhân tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP HCM), gan được ghép cho bệnh nhân tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 (Hà Nội). Tới nay, tất cả các bệnh nhân được ghép tạng đều đang bình phục.

Thật lòng cảm ơn nghĩa cử cao đẹp của những người hiến tạng và gia đình. Tuy mất đi nhưng họ vẫn luôn sống mãi trong lòng của nhiều người.

Tags:
10 loại rɑu củ пấu kɦôпg kỹ sẽ cɦứɑ độc ɫíпɦ ɦơп cả ɫɦạcɦ ɫíп

10 loại rɑu củ пấu kɦôпg kỹ sẽ cɦứɑ độc ɫíпɦ ɦơп cả ɫɦạcɦ ɫíп

Troпg cuộc sốпg ɦàпg пgày, có rấɫ пɦiều пgười ăп rɑu sɑi cácɦ, ví dụ пɦư ăп rɑu sốпg, ăп rɑu cɦưɑ пấu cɦíп,… Nếu cɦúпg ɫɑ cɦế biếп rɑu củ sɑi cácɦ sẽ kɦôпg kɦác gì ăп cɦấɫ độc.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất