Ngạc nhiên món quà bất ngờ nếu bạn trúng số ở Nhật Bản

Không phải tiền, không phải vé trúng thưởng, mỗi một công dân may mắn ở Nhật Bản đều được tặng một món quà đặc biệt lý thú.

11:00 17/08/2019

Đất nước Mặt trời mọc luôn ẩn chứa nhiều điều thú vị và hài hước. Từ dịch vụ, món ăn cho đến vô vàn những điều không tên khác.

Trúng số ở Nhật quả là một điều trong mơ với nhiều người bởi với số tiền thật sự khổng lồ.

Tại Nhật Bản, vé số chỉ được bán trong những quầy hàng được đặt trước nhà ga hoặc siêu thị với những lời chào ngọt lịm nhằm thu hút người mua.

ndt11

2

Tại đây, có 2 loại vé số là Jumbo Summer và Nenmatsu Jumbo có giá trị giải thưởng lên đến 700 triệu yên (tương đương 140 tỷ VND).

Được biết, 1 tập có 10 vé trị giá 3.000 yên. Trong vô vàn tập vé chỉ có 25 tờ. Tuy nhiên để biết mình có trúng giải hay không, các bạn phải chờ tới 1 tháng cơ đấy!

Một tờ vé số ở Nhật Bản.
Một tờ vé số ở Nhật Bản.

Cũng như chúng ta, khi trúng xổ số ở Nhật, bạn có quyền công khai hoặc không công khai danh tính trên các phương tiện truyền thông. Đây là quyền tự do của khách hàng trúng thưởng được quy định trong luật pháp Nhật Bản.

Khi trúng số, bạn sẽ làm gì?

Việc làm trước tiên đó chính là nhảy cẫng lên và cười thật sảng khoái vì thần may mắn đã gõ cửa. Tiếp theo là cầm bao tải đi lĩnh thưởng!

4

Ấy nhưng khoan khoan, nếu bạn ở Nhật thì trước khi cầm trên tay vài cọc tiền siêu to siêu khổng lồ bạn sẽ được tặng một quyển sách hướng dẫn làm người giàu tử tế có tựa đề Cuốn sách đọc từ ngày ấy được phát hành bởi viện Takarakuji Dream.

1

Nội dung trong quyển sách ấy khá thú vị, nó chỉ cho bạn cách làm một triệu phú thông minh và sang trọng, những điều nên và không nên sau khi “đổi đời”, cách đối nhân xử thế ra sao với bà con lối xóm để không gây mất lòng.

Không chỉ vậy, cuốn sách còn tư vấn giúp bạn cách chi tiêu khi bị tiền làm mờ mắt, cách bảo quản tiền và tiêu tiền cho đúng cách.

Cụ thể, cuốn sách gạch ra những việc nên và không nên khi bạn đột ngột giàu có; bình tĩnh suy nghĩ và nên bình thản trước tương lai triệu phú và kế hoạch sử dụng tiền trước khi hành động.

Cuối cùng, cuốn sách thức tỉnh nhận thức của các triệu phú tỉnh khi đưa ra hàng loạt trường hợp những người giàu vì không suy tính nên đã lâm vào cảnh vỡ nợ, bị lừa,…

Dù có trong tay hàng trăm tỷ, nhưng nếu không biết cách sử dụng bạn sẽ trắng tay nhanh chóng và ôm món nợ khổng lồ.

Quả thật, dù có vẻ kỳ lạ nhưng đây lại được xem là một cách khá hay ho bởi trong cuộc sống đã có quá nhiều người đột ngột giàu và tự biến mình thành một “trọc phú” kém sang.

Nguồn: Người đưa tin

Tags:
24 triệu một quả dưa hấu hình kim tự tháp ở Nhật

24 triệu một quả dưa hấu hình kim tự tháp ở Nhật

Một tài khoản ghi lại hình ảnh quả dưa hấu hình kim tự tháp được bán với giá 108.000 yên trong một siêu thị tại Nhật Bản. Bức ảnh nhanh chóng thu hút được sự quan tâm trên MXH.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất