Ngày пào cũпg đi пgủ ɫrước 9ɦ ɫối, 1 пăɱ sɑu cơ ɫɦể ρɦụ пữ ɫɦɑy đổi ɫɦầп kỳ: Hếɫ bệпɦ, sạcɦ gɑп ɫɦậп

Ngủ sớɱ dậy sớɱ rấɫ ɫốɫ cɦo sức kɦỏe. Tɦế пɦưпg ɱà ɫroпg ɫɦời buổi ɦiệп giờ ɫɦì íɫ пgười пgủ sớɱ được lắɱ. Nào là côпg việc, deɑdliпe ‘dí’, пào là coп cái đủ các ɫɦể loại xoпg lại còп có điệп ɫɦoại để xeɱ пày xeɱ kiɑ пữɑ cɦớ. Cơ ɱà eɱ kɦuyêп ɫɦậɫ, các cɦị пếu được ɫɦì cố ɱà đi пgủ sớɱ đi. Bởi vì có ɫới 1/3 cuộc đời cɦúпg ɫɑ là dàпɦ cɦo giấc пgủ đấy ạ. Mộɫ giấc пgủ пgoп có ɫác độпg rấɫ lớп ɫới sức kɦỏe ɫɦể cɦấɫ. Với cɦị eɱ ρɦụ пữ, пgủ sớɱ kɦôпg cɦỉ ɱɑпg ɫới lợi ícɦ cɦo sức kɦỏe ɱà còп rấɫ ɫốɫ cɦo làп dɑ пữɑ đó.

21:58 30/06/2021

Hôm nay em đọc báo thì thấy báo chí đưa tin rằng: Cơ thể phụ nữ sẽ có sự thay đổi kỳ diệu nếu chị em kiên trì ngủ lúc 9h tối và thức vào lúc 5h sáng. Bởi từ 9h trở đi là lúc các cơ quan trong cơ thể bắt đầu tiến hành thải độc và sửa chữa, phục hồi những tổn thương. Do vậy nếu chị em đi ngủ sớm, ngủ một giấc thật ngon thì sẽ giúp quá trình thải độc – phục hồi này diễn ra liền mạch và trơn tru. Khi ấy, cơ thể sạch sẽ, các cơ quan khỏe mạnh đồng nghĩa với việc chúng ta cũng khỏe mạnh.

hình ảnhẢnh minh họa. Nguồn: Internet

Giảm nguy cơ mắc bệnh nguy hiểm

Đi ngủ lúc 9 giờ tối và thức dậy lúc 5h sáng sẽ dần hình thành lịch trình đều đặn, tăng sức đề kháng và khả năng miễn dịch. Từ đó có thể tránh nhiều bệnh nguy hiểm. Bởi những người đi ngủ sau nửa đêm đều có nguy cơ bị xơ xứng động mạch cao hơn người đi ngủ đúng giờ. Đi ngủ sớm cũng giúp làm giảm một nửa nguy cơ bị cảm lạnh, cúm.

Vì thế, các chuyên gia khuyên rằng: Muốn làm giảm nguy cơ bị bệnh mạn tính như tim mạch, thận, huyết áp cao, tiểu đường, đột quỵ… Đồng thời cần vận động thường xuyên và ăn uống lành mạnh.

Giấc ngủ ngon và đầy đủ các bộ phận sửa chữa những tổn hại và ngược lại. Khi thiếu ngủ, các vấn đề bên trong cơ thể có nhiều cơ hội bùng phát thành bệnh hơn.

Cơ thể luôn tràn đầy năng lượng, trạng thái tinh thần tốt hơn

Đi ngủ sớm sẽ tác động tích cực đến công việc hàng ngày. Bởi nếu đi ngủ lúc 9h tối thì bạn sẽ vào giấc ngủ sâu nhanh hơn, dễ hơn. Nhờ thế cơ thể khỏe hơn do được nghỉ ngơi đầy đủ. Một cơ thể khỏe mạnh, giấc ngủ ngon sẽ giúp bạn tràn đầy năng lượng, nâng cao sự tập trung hiệu quả trong công việc với tinh thần minh mẫn, sáng suốt.

hình ảnhẢnh minh họa. Nguồn: Internet

Gan, thận và nội tạng khỏe mạnh hơn

Hiện giờ, nhiều người có chế độ ăn uống, làm việc và nghỉ ngơi không khoa học, không hợp lý nên gan thận không khỏe. Bởi ban đêm chính là thời điểm chính để thải độc gan, thận. Nếu bạn không ngủ vào 9h thì gan, thận không được nghỉ ngơi đầy đủ. Quá trình thải độc và trao đổi chất tốt sẽ khiến độc tố trong cơ thể được thải đi. Nhờ vậy mà gan thận khỏe mạnh, ít độc tố, tuổi thọ có thể được kéo dài.

Giảm stress

Ngủ không đủ giấc sẽ khiến bạn bị căng thẳng, do lượng hormone căng thẳng cortiso trong cơ thể quá cao. Khi cơ thể có nhiều cortisol có thể khiến bạn cảm thấy lo lắng. Điều đó có thể ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe.

Việc bạn đi ngủ sớm thì sẽ khiến bạn kiểm soát được mức độ cortisol cơ thể tiết ra. Nhờ vậy, bạn sẽ thấy rằng sau một đêm nghỉ ngơi trọn vẹn. Cơ thể và tâm trí bạn được thả lỏng sẽ giúp bạn làm giảm sự căng thẳng.

Duy trì mức độ cân nặng ổn định

Cân nặng sẽ dần trở nên ổn định do cơ thể được nghỉ ngơi và phục hồi hoàn toàn bằng cách đi ngủ sớm. Quá trình trao đổi chất diễn ra bình thường hơn. Khi đó, một số chất độc và rác trong cơ thể có được di hóa kịp thời. Điều đó khiến phụ nữ sẽ không bị tăng cân.

Phụ nữ thường xuyên thức khuya sẽ khiến quá trình trao đổi chất diễn ra chậm hơn khiến rác thải trong cơ thể không được chuyển hóa kịp thời. Từ đó dễ gây tăng cân.

Làn da căng bóng

Phụ nữ đi ngủ sớm trong thời gian dài sẽ giúp cải thiện tình trạng da. Nhờ đó bạn sẽ trẻ trung hơn những người cùng tuổi. Bởi ban đêm, da sẽ có quá trình trao đổi chất và thải độc tốt hơn. Do đó, da ít bị thâm nám và mọc mụn.

Tags:
Cô gái lớρ 6 viếɫ ɫâɱ ɫɦư пgɦẹп пgào: 'Moпg ɱọi пgười cứu lấy ɱẹ eɱ”

Cô gái lớρ 6 viếɫ ɫâɱ ɫɦư пgɦẹп пgào: "Moпg ɱọi пgười cứu lấy ɱẹ eɱ”

Cɦứпg kiếп пgười ɱẹ củɑ ɱìпɦ bị căп bệпɦ uпg ɫɦư vú quái ác, Bảo Aпɦ ɦi vọпg sẽ có ρɦéρ ɫɦầп đếп với ɱẹ. Cô gái viếɫ ɫâɱ ɫɦư rớɫ пước ɱắɫ gửi đếп báo Dâп ɫrí ɱoпg ɱọi пgười dɑпg ɫɑy cứu ɱẹ eɱ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất