Ngày Vɑleпɫiпe, coп gái dẫп bố ruộɫ và ɱẹ cɦồпg đi đăпg ký kếɫ ɦôп: Cɦuyệп đẫɱ ɫìпɦ ɫɦươпg

Có ai ngờ cuộc hôn nhân này lại nhận được sự ủng hộ lớn từ người thân, bạn bè hai bên. Tuổi già chỉ cần có người bên cạnh sẻ chia, tìm được người như vậy đâu phải dễ.

00:28 20/02/2022

Trên đời có những mối duyên cứ ngỡ là tréo ngoe nhưng thật ra lại bền chặt, ý nghĩa khiến người trong cuộc còn thấy bất ngờ. Và đâu phải chỉ những người trẻ mới có quyền yêu đương, kết hôn. Cứ càng lớn tuổi thì khao khát được có người ở cạnh tâm sự, chia sẻ, chăm sóc cho nhau càng nhiều. Nhưng con cái mấy người hiểu được điều này để mà thông cảm, tác hợp cho ông bà, cha mẹ mình.

Nhân ngày 14/2 vừa qua, một cô gái tại thành phố Tây An, Thiểm Tây (Trung Quốc) đã đưa bố ruột và mẹ chồng đến Cục dân sự địa phương để đăng ký kết hôn. Nghe mối quan hệ này có vẻ tréo ngoe, nhưng sự thật phía sau thì cảm động đến rơi nước mắt.

Chuyện là, mối quan hệ thông gia giữa bố mẹ cô gái và mẹ chồng rất tốt đẹp. Thời gian mẹ ruột cô bị bệnh nên cô phải thường xuyên đến bệnh viện chăm nom, rồi cô bầu bì cũng nhờ mẹ chồng 1 tay giúp đỡ nên cô rất quý trọng mẹ chồng. Bố mẹ cô cũng mang ơn bà thông gia tốt bụng.

Biết mẹ chồng lẻ bóng đã lâu, con dâu luôn mong muốn sẽ tìm được người để mẹ bầu bạn, cùng chăm sóc, tâm sự với nhau. Nhưng có lẽ vì duyên chưa tới nên tìm hoài chẳng thấy ai ưng ý, còn mẹ chồng vẫn ngày ngày lặng lẽ làm tròn bổn phận một người mẹ, người bà.

hình ảnhCon dâu đưa mẹ chồng và bố ruột đi đăng ký kết hôn. Ảnh chụp màn hình, Vietnamnet

Rồi mẹ ruột của cô gái qua đời vì lâm trọng bệnh. Trước lúc qua đời, bà có dặn: “Nếu sau này tôi ra đi, ông hãy cứ vui vẻ mà sống bên con cái”. Bà biết chồng có sức khỏe kém, tay chân yếu nên đi lại khó khăn. Việc để ông một mình thật lòng bà thấy không yên. Nhưng nếu phần số bà đến đây đã hết, bà có muốn ở lại cũng chẳng được. Chỉ còn cách là dặn ông phải sống vì con cháu, sống vui thì chúng mới an tâm.

Về phần mình, người chồng khuyên nhủ vợ: “Sau khi vợ tôi bị bệnh, tôi đã nói với bà ấy rằng, đừng sợ, dù bà có nằm trên giường 10 năm, tôi cũng sẽ chăm sóc bà”.

Trong thời gian mẹ ruột bệnh, mẹ chồng thường xuyên sang thăm, gánh vác mọi việc cho nhà thông gia mà không hề tính toán so đo. Quá cảm động, mẹ ruột muốn tác hợp chồng mình với chị sui. Bà nói điều này cho con gái biết, rồi sau đó bà qua đời.

Nhìn thấy bố tuổi cao sức yếu ở một mình, mẹ chồng cô đơn lẻ bóng, con dâu quyết định thực hiện di nguyện của mẹ ruột là tác hợp 2 người lại với nhau. Nghe có vẻ rất tréo ngoe, người ngoài không hiểu chắc chắn sẽ không thể chấp nhận được. Nhưng con dâu hiểu rằng, nếu 2 người về bên nhau là chẳng có gì sai trái mà còn thuận lợi đôi đường.

hình ảnhẢnh minh họa, twgreatdaily, Hoidapphapluat

Ban đầu, tất nhiên người bố không chịu vì nhiều lý do. Nhưng sau khi nghe con gái khuyên nhủ và nhận được nhiều ủng hộ từ các thành viên khác trong gia đình, bố và mẹ chồng đã chính thức trở thành một đôi, cùng về chung nhà để yêu thương chăm sóc nhau. Ngày 14/2 vừa qua, con gái đưa họ đi đăng ký kết hôn và câu chuyện nhanh chóng chiếm được đông đảo sự cảm thông từ mọi người.

Ở đời, chúng ta chẳng thể nói trước được chuyện gì, trong khi đó sinh ly tử biệt vốn là chuyện không thể tránh khỏi. Vì vậy, nghĩ xa xôi làm gì trong khi chúng ta đâu thể kiểm soát. Chỉ có thể sống trọn từng phút giây, yêu thương nhiều hơn và hãy như nước mà linh hoạt trong từng ngữ cảnh. Việc tác hợp bố ruột và mẹ chồng đến với nhau cũng giống vậy.

Thay vì để họ sống cô đơn lẻ bóng, tuổi già cô quạnh không ai bầu bạn sẻ chia thì việc gắn kết họ trở thành một cặp là việc nên làm, thuận tiện đủ đường và con cái cũng chẳng phải lo lắng nhiều. Có niềm vui về mặt tinh thần như thế này, chắc chắn cả 2 sẽ có sức khỏe ổn định hơn, cuộc sống mỗi ngày trôi qua đều ý nghĩa hơn bao giờ hết.

Trong cuộc hôn nhân này, tuy không có sự nồng nhiệt, rộn ràng của tuổi trẻ nhưng lại chan chứa sự yêu thương, thấu hiểu từ 2 con người. Về già, người ta không cần vật chất xa hoa, không cần bon chen cạnh tranh bất kỳ điều gì, chỉ cần bên cạnh có người thân quan tâm chăm sóc là trọn vẹn. 2 bác trong câu chuyện cũng như vậy, họ dẫn nhau đăng ký kết hôn vì đồng cảm cho hoàn cảnh và đồng điệu về mặt tâm hồn.

Chúc họ sẽ có cuộc hôn nhân trọn vẹn, mỗi ngày trôi qua cảm thấy đủ đầy. Tìm được nhau khi ở tuổi xế chiều là may mắn không phải ai cũng có được.

Tags:
Xóɫ xɑ giɑ cảпɦ ɫɦɑпɦ пiêп bị giɑпg ɦồ sáɫ ɦại: 'Ngɦĩ về cái cɦếɫ củɑ coп, ɫôi đɑu lòпg lắɱ...'

Xóɫ xɑ giɑ cảпɦ ɫɦɑпɦ пiêп bị giɑпg ɦồ sáɫ ɦại: "Ngɦĩ về cái cɦếɫ củɑ coп, ɫôi đɑu lòпg lắɱ..."

Ngăn giang hồ truy sát bạn, chàng thanh niên 24 tuổi đã ra đi mãi mãi khi nhiều dự định còn dang dở...

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất