Ngư dân Nhật làm thịt bạch tuộc tiên tri dự đoán đúng kết quả World Cup

Dù đoán đúng kết quả ba trận tại vòng bảng World Cup của Nhật, bạch tuộc Rabio vẫn không thoát khỏi số phận bị làm thịt và rao bán.

17:00 03/07/2018

Bạch tuộc Rabio dự đoán đúng kết quả trận Nhật Bản - Colombia. Nguồn: Independent. 

Ngư dân Kimio Abe tại thị trấn Obira, Hokkaido, Nhật Bản, bắt được bạch tuộc Rabio vào ngày đội tuyển nước này thi đấu trận đầu tiên tại World Cup 2018 với Colombia, theo Independent.

Sau khi bắt được Rabio vào ngày 19/6, ông Abe đặt con bạch tuộc trong một bể nước bằng nhựa và tác động để con bạch tuộc này chọn một trong ba hộp tượng trưng cho các kết quả thắng, thua hoặc hòa của đội tuyển quốc gia.

Rabio được cho là có khả năng "tiên tri" khi dự đoán chính xác rằng Nhật Bản sẽ thắng Colombia, hòa Senegal và thua Ba Lan tại vòng bảng. Tuy nhiên, chú "bạch tuộc tiên tri" này không có cơ hội dự đoán kết quả trận đấu tại vòng 1/8 của đội tuyển bởi ngay trước đó ông Abe đã làm thịt và rao bán nó ngoài chợ.

Abe cho biết sẽ dùng một con bạch tuộc mới có tên Rabio Con để dự đoán các trận đấu còn lại của Nhật Bản tại World Cup. Tuy nhiên, dự định của ông không thành hiện thực do đội tuyển Nhật để thua ngược với tỷ số 3-2 trước Bỉ và bị loại khỏi giải đấu.

Trước khi Rabio xuất hiện, bạch tuộc Paul tại Viện Hải dương học thành phố Oberhausen, Đức, rất nổi tiếng tại World Cup 2010 vì dự đoán đúng kết quả tất cả trận đấu của Đức, cũng như chọn chính xác nhà vô địch Tây Ban Nha trong trận chung kết với Hà Lan.

Nguồn: VnExpress.net

Tags:
Người dân Nhật Bản 'đi bão', đổ ra đường ăn mừng chiến thắng gây sốc của đội nhà tại World Cup 2018

Người dân Nhật Bản "đi bão", đổ ra đường ăn mừng chiến thắng gây sốc của đội nhà tại World Cup 2018

Với chiến thắng 2-1 trước Colombia ngay trong ngày ra quân, Nhật Bản đã tạo ra bất ngờ thú vị ở World Cup 2018. Trước niềm vui vỡ òa ấy, người dân Nhật Bản đã đổ ra đường tổ chức đại tiệc ăn mừng chiến thắng với nhau.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất