Người dân Nhật Bản chỉ có 10 phút chuẩn bị trước khi Triều Tiên tấn công tên lửa

Theo báo chí Nhật Bản, trong trường hợp Bình Nhưỡng tấn công tên lửa, người Nhật có rất ít thời gian để sơ tán bởi tên lửa chỉ bị phát hiện vài phút sau khi rời bệ phóng trong khi về lý thuyết tên lửa Triều Tiên chỉ cần 10 phút đã có thể bay tới Nhật Bản.

22:43 02/09/2017

Sau khi Bình Nhưỡng có nhiều động thái sẵn sáng chuẩn bị chiến tranh Nhật Bản đã có một văn bản hướng dẫn người dân những cách nhằm né tên lửa của Triều Tiên. Nội dung chính của bản hướng dẫn đó là khi phát hiện thông báo có tên lửa người dân nên chạy vào các hầm trú ẩn hoặc các tòa nhà kiên cố để giảm thiểu thiệt hại về người đến mức thấp nhất.

Tuy nhiên chỉ với vẻn vẹn 10 phút để tên lửa của Triều Tiên có thể phóng tới Okinawa chắc chắn người dân ở đây sẽ không thể làm gì để tránh tên lửa chỉ với 10 phút ngắn ngủi. Thị trưởng tỉnh Osaka, ông Hirofumi Yoshimura khẳng định chỉ với 10 phút người dân không có nhiều thời gian để kịp phản ứng với cuộc tấn công tên lửa từ Triều Tiên.

Rạng sáng ngày hôm nay 29/08, Triều Tiên vừa tiến hành một vụ phóng không xác định đối với Nhật Bản. Chính phủ Nhật mô tả hành động này là là “mối đe dọa nghiêm trọng chưa từng có”.

Vụ phóng diễn ra vài ngày sau khi Triều Tiên bắn 3 tên lửa đạn đạo tầm ngắn vào vùng biển Nhật Bản và một tháng sau khi tiến hành vụ thử tên lửa đạn đạo liên lục địa lần hai. Với tên lửa đạn đạo liên lục địa, các nhà phân tích lo sợ rằng nó có thể tiến sâu vào lục địa Mỹ khi hoàn thiện.

Nhật Bản hiện đang có hệ thống cảnh báo tên lửa J-Alert hiện đại nhất có thể cảnh báo tên lửa tới từng địa phương giống như hệ thống cảnh báo động đất sóng thần. Chính phủ Nhật Bản đã có nhiều cuộc họp nhằm ứng phó trong tình huống chiến tranh xảy ra, ba tỉnh Akita, Fukui và Yamagata đã có những biện pháp đề phòng tình huống xấu nhất khi chiến tranh đó là làm hầm trú ẩn, Nhật Bản hiện đang được chính phủ đặt trong tình trạng báo động sẵn sàng ứng phó với chiến tranh xảy ra bất cứ khi nào.

Việc Triều Tiên liên tục phát triển tên lửa đạn đạo đã khiến Nhật Bản trở lên dễ tổn thương. Nhật Bản đang có 54.000 binh lính Mỹ đóng quân đồn trú.

Nguồn: vnexpress.net

Tags:
Tiết lộ “sốc” về vụ phóng tên lửa qua Nhật Bản của Triều Tiên

Tiết lộ “sốc” về vụ phóng tên lửa qua Nhật Bản của Triều Tiên

Đầu tuần này, lần đầu tiên Triều Tiên phóng tên lửa từ Bình Nhưỡng, đặc biệt là từ một sân bay quốc tế, Cơ quan tình báo quốc gia Hàn Quốc cho biết.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất