Người đàn ông Nhật Bản bị b.ắt vì “đóng phim hành động” – mở cửa và nhảy khỏi tàu cao tốc khi tàu đang chạy!

Người đàn ông đã phải chịu trách nhiệm thích đáng cho việc khiến hàng chục chuyến tàu bị chậm trễ cũng như gây ảnh hưởng đến hàng nghìn hành khách khác.

17:30 17/04/2019

Matsumoto Yamamoto, Một người đàn ông Nhật Bản 54 tuổi đến từ Osaka, không có nghề nghiệp ổn định, đã có một lựa chọn đầy can đảm nhưng cũng dại dột khi đã nhảy xuống từ một đoàn tàu đã di chuyển khởi hành từ ga Shin-Osaka. Vào khoảng 11h11 sáng 14/04, vài phút sau khi một tàu tốc hành shinkansen rời khỏi ga Shin-Osaka đến ga Hakata (Kyushu), Yamamoto đã sử dụng chốt khẩn cấp để mở cánh cửa của Green Car của tàu, sau đó, khi tàu bắt đầu dừng đột ngột, đối tượng đã nhanh chóng nhảy xuống đường tàu với ý định chạy trở lại với ga tàu.

May mắn cho người đàn ông, đó là con tàu đã di chuyển chậm lại khi nhận được tín hiệu khẩn cấp, vậy nên ông đã không bị chấn thương quá nặng nguy hiểm đến tính mạng. Các quan chức của Công ty Đường sắt JR West đã bắt giữ Yamamoto ngay sau đó và đưa người đàn ông 54 tuổi trở lại tàu. Con tàu đã bị chậm trễ tới 45 phút so với hành trình vì sự cố trên. Tại điểm dừng tiếp theo ở Shin-Kobe, người đàn ông đã cảnh sát bắt với cáo buộc vị phạm Luật đặc biệt trên tàu cao tốc.

Khi được hỏi về động cơ cho hành động như phim hành động của mình, 

Yamamoto đã thừa nhận mọi hành vi, đồng thời chia sẻ việc nhảy khỏi tàu là bất đắc dĩ, chỉ vì ông đã hốt hoảng lên tàu cho kịp giờ và nhận ra bản thân đã đi sai tuyến! Trong quá trình điều tra, cảnh sát cũng đã tìm thấy một tấm vé tàu đi theo chiều ngược lại, từ ga Shin-Osaka đến ga Tokyo trên người đối tượng.

Dù không bị chấn thương nặng ảnh hưởng tới tính mạng nhưng ông Yamamoto cũng đã bị gãy chân do nhảy xuống từ xe lửa. Vì lý do an toàn, các quan chức của JR West đã tiến hành bắt giữ người đàn ông ngay trên đường ray, hệ thống điện trên các tuyến đường cũng được tắt hết, khiến cho dịch vụ đường sắt từ cả 2 chiều đều bị ngừng lại. Tổng cộng có tất cả 25 chuyến tàu đã bị ảnh hưởng với thời gian bị trì trệ lên tới 45 phút, ảnh hưởng đến 14.000 hành khách đi tàu.

Tất nhiên, việc lên sai tàu cao tốc có thể khiến bạn tốn một khoản tiền khá lớn khi nhân viên tàu kiểm tra vé của bạn, cũng như việc phải bỏ thêm tiền và mất thời gian mua vé tàu quay trở lại, nhưng điều đó chắc chắn vẫn rẻ hơn cái giá của hành động mở cửa tàu và nhảy xuống đường ray. Không chỉ gây nguy hiểm cho tính mạng của bạn, với nguy cơ bị tàu đâm hay điện giật, mà nếu bạn còn sống sót sau hành động dại dột đó, bạn cũng phải đối mặt với sự trừng phạt từ hệ thống pháp luật Nhật Bản.

Nguồn: srn24

Tags:
Bớt so sánh thiệt hơn, học cách yêu đời là đủ rồi…

Bớt so sánh thiệt hơn, học cách yêu đời là đủ rồi…

Chúng ta đang sống theo sự kỳ vọng của người khác hay sống thật với chính lòng mình?

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất