Người đầu tiên trên thế giới được nhận bằng thạc sĩ ninja

Anh Genichi Mitsuhashi, 45 tuổi vừa hoàn thành khóa nghiên cứu sau đại học tại khoa ninja Đại học Mie, Nhật Bản và trở thành người đầu tiên nhận bằng thạc sĩ về chuyên ngành này.

06:00 28/06/2020

Được biết vào năm 2017, Đại học Mie tại thành phố Iga, nơi vẫn được coi là quê hương của các ninja, đã thành lập trung tâm nghiên cứu về ninja đầu tiên trên thế giới, một năm sau trường tiến hành mở khóa đào tạo sau đại học. Và anh Mitsuhashi đã dành hai năm để rèn luyện các kỹ năng võ thuật và tiếp thu các truyền thống tốt đẹp của ninja tại đó. Ngoài ra, vào tháng 4 năm nay sau khi kết thúc khoá thạc sĩ về ninja, anh đã đăng kí để tiếp tục học lên Tiến sĩ.

Mitsuhashi cho biết ngoài việc nghiên cứu tài liệu lịch sử, anh đã tuân theo khía cạnh thực tế của việc trở thành ninja. Anh chia sẻ đã đọc được rằng ninja buổi sáng làm nông và buổi chiều tập võ thuật. Vì thế, bên cạnh việc nghiên cứu về ninja trên lớp, anh còn trồng rau và luyện tập thêm các kỹ thuật võ thuật. Anh tin rằng sự kết hợp này có thể giúp mình thực sự tìm hiểu được về một ninja chân chính.

Các ninja vốn được biết đến với hình ảnh sát thủ mặc áo đen với khả năng ẩn mình và hoạt động bí mật. Tuy nhiên, Mitsuhashi cho rằng họ cũng có “kỹ năng sinh tồn toàn diện”.

Mitsuhashi học võ cổ truyền Trung Quốc cùng một môn võ cổ truyền Nhật Bản có tên Shorinji Kempo, anh cũng mở một võ đường dạy các kỹ năng của ninja.

Giáo sư Yamada Yuji, người phụ trách trung tâm nghiên cứu ninja cho biết đã rất ngạc nhiên về mức độ tận tâm của Mitsuhashi khi theo học và ví anh như “một ninja thật sự”.

Ngoài ra theo Giáo sư, có khoảng 3 người đăng kí theo khoá học đặc biệt này mỗi năm và nếu muốn được ghi danh những người đó sẽ phải làm bài kiểm tra về lịch sử Nhật Bản và thi đọc tài liệu của ninja. Đại học Mie đã nhận được nhiều câu hỏi từ nước ngoài, tuy nhiên Giáo sư muốn nhấn mạnh rằng đây là khóa học để tìm hiểu về ninja, không phải để trở thành họ.

Tham khảo:

https://www.japantimes.co.jp/news/2020/06/27/national/japan-university-first-ninja-studies-degree/

http://www.asahi.com/sp/ajw/articles/13453450

Theo: isenpai.jp

Tags:
Tiếp viên hàng không tiết lộ lý do tại sao bạn phải suy nghĩ kỹ trước khi uống nước trên máy bay

Tiếp viên hàng không tiết lộ lý do tại sao bạn phải suy nghĩ kỹ trước khi uống nước trên máy bay

Lần tiếp theo khi xe phục vụ được đẩy đến trong chuyến bay của bạn, bạn nên suy nghĩ kỹ trước khi yêu cầu một ly nước, trà nóng hoặc cà phê. Bởi vì một tiếp viên hàng không vừa tiết lộ, các bể chứa nước trên máy bay hiếm khi được làm sạch.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất