Nɦà ɦảo ɫâɱ ɫặпg xe ɱới để ɱưu siпɦ, 2 bà cɦáu báп cɦáo lòпg âɱ ɫɦầɱ đeɱ cầɱ: Lý do kẹɫ ɫiềп

Nɦiều пgười ɫỏ rɑ ɫɦấɫ vọпg ɫrước cácɦ ɦàпɦ xử củɑ 2 bà cɦáu, пɦà ɦảo ɫâɱ ɫạo điều kiệп cɦo làɱ ăп, ɦọ lại đeɱ xe đi cầɱ cố. Có lẽ sɑu пày sẽ có kɦôпg íɫ пgười ɫrở пêп ɫɦậп ɫrọпg ɦơп ɫroпg việc giúρ đỡ пgười kɦác.

01:00 22/04/2021

Mạng xã hội chia sẻ câu chuyện về 2 bà cháu bán cháo lòng có hoàn cảnh vô cùng khó khăn. Một youtuber đã dành thời gian tìm hiểu thêm về cuộc sống của 2 bà cháu và đứng ra kêu gọi giúp đỡ. Chẳng bao lâu, người dùng mạng khắp nơi đã chung tay gửi tiền ủng hộ mua chiếc xe gắn máy để người cháu chạy xe ôm công nghệ kiếm thêm thu nhập giúp đỡ bà.

3 ngày sau khi sắm xe, youtuber quay lại thăm 2 bà cháu thì không nhìn thấy chiếc xe. Gặng hỏi thì họ trả lời vòng vo, lấy nhiều lý do và gương mặt không giấu nổi sự lúng túng: Khi thì để xe ở ngoài, lúc thì con trai bà lấy chạy, sau đó là cháu đi sinh nhật, chạy xe bị lừa tiền, lúc thì 2bao3 mang đi cầm,... Sau cùng, 2 bà cháu biết rằng không thể nói dối được nữa nên đã thừa nhận mang chiếc xe mạnh thường quân mua cho để mang đi cầm với giá 13 triệu. Cụ bà thỏ thẻ: 'Bà sợ con buồn nên không dám nói'.

hình ảnh2 bà cháu bán cháo lòng được giúp đỡ bằng chiếc xe máy.

Ngay khi mới mua xe về, người cháu đã đăng ký app chạy xe ôm. Nhưng được vài bữa thì đem cầm cố lấy tiền. Mục đích của việc này là gì, 2 bà cháu cũng không nói cụ thể. 'Bà kẹt công chuyện quá, kẹt cứng luôn nên mới như thế'.

Vài ngày sau, youtuber đăng tải video khác và trong đoạn clip này, 2 bà cháu đã chuộc chiếc xe về. Tiền chuộc cũng là mượn tiền người họ hàng. Bản thân họ đã cảm thấy rất áy náy nên quyết định gấp rút chuộc xe. Trong clip, 2 bà cháu bật khóc, gửi lời xin lỗi đến nhà hảo tâm. Thế nhưng nhiều người dùng mạng đã bày tỏ sự thất vọng vô cùng trước lối hành xử của 2 bà cháu. Người ta cho rằng, 2 bà cháu đã phụ lòng tốt của mọi người và có lẽ từ nay về sau nên cân nhắc trong việc có nên giúp đỡ người khó khăn hay không để lòng tốt của mình không bị lợi dụng.

- Mình thấy nghèo không phải là cái tội, mà chính sự không thành thật là một cái tội rất lớn. Người ta lo cho mình cần câu cơm nhưng mình không chí thú làm ăn, ngang nhiên cầm cố rồi vòng vo đủ lý do, không đáng để giúp nữa.

- Phụ lòng tốt của biết bao nhiêu người. Có khó khăn thì cứ thành thật một tiếng, người ta giúp được thì giúp. Chỉ một hành động của mình mà biết bao nhiêu người tổn thương và mất niềm tin.

- Xin lỗi nhưng câu chuyện vẫn vòng vo lắm, nói chung là mất niềm tin rồi.

hình ảnhBà cụ bật khóc và xin lỗi các nhà hảo tâm.

Tuy nhiên, cũng có người tỏ ra thông cảm cho việc làm của 2 bà cháu. Rõ ràng là họ phải khó khăn lắm mới đem chiếc xe đi cầm lấy tiền trang trải đỡ. Hành động chuộc xe về và xin lỗi mạnh thường quân đã cho thấy họ không cố ý làm ân nhân của mình thất vọng, gấp rút khắc phục và đã rút kinh nghiệm.

Thông qua sự việc này có thể thấy, lòng tốt luôn có trong mỗi con người, chỉ là vì những lý do khác nhau mà chúng ta dần lạnh lùng, "vô cảm" hơn mà thôi. Trong trường hợp của 2 bà cháu, biết họ khó khăn vất vả nên các nhà hảo tâm đã tận tình giúp đỡ, tạo điều kiện kiếm kế sinh nhai. Với công việc bán cháo của bà và chạy xe ôm công nghệ của cháu, cuộc sống dần dần sẽ trở nên ổn định. Chỉ là thông qua đoạn clip, người ta đã ủng hộ tiền, dù năm ngoái kinh tế rất eo hẹp nhưng vẫn sẵn sàng giúp đỡ người gặp khó khăn thì thật là rất đáng quý

hình ảnh'Bà kẹt công chuyện quá, kẹt cứng luôn nên mới như thế'.

Tuy hành động đem xe đi cầm của 2 bà cháu đã khiến nhà hảo tâm thất vọng, nhưng hãy hiểu cho họ, chắc hẳn là phải có nỗi khổ nào đó họ mới làm như thế. giúp người thì cũng đã giúp rồi, còn chuyện sau đó họ có muốn thay đổi cuộc sống của mình theo hướng tốt hơn hay không là phụ thuộc rất lớn vào họ. Đừng vì sự việc này mà chúng ta e ngại trong việc giúp những hoàn cảnh khó khăn khác nhé.

Tags:
Muɑ báпɦ ɱì ở kɦu пɦà giàu, ɫài xế xe ôɱ đói rã ruộɫ cũпg kɦôпg dáɱ ăп: Quyếɫ пɦịп đếп cɦiều

Muɑ báпɦ ɱì ở kɦu пɦà giàu, ɫài xế xe ôɱ đói rã ruộɫ cũпg kɦôпg dáɱ ăп: Quyếɫ пɦịп đếп cɦiều

Nɦìп ổ báпɦ ɱì 25 пgɦìп cɦỉ lèo ɫèo vài ɱiếпg cɦả lụɑ, đồ cɦuɑ ɱà cư dâп ɱạпg xóɫ ɫɦɑy cɦo ɑпɦ cɦạy xe ôɱ. Số ɫiềп đó đối với пɦiều пgười có lẽ cɦỉ là "ɱuỗi", пɦưпg với пgười dâп lɑo độпg ɫɦì kɦôпg ɦề пɦỏ ɱộɫ cɦúɫ пào.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất