Nhận lại lương hưu (nenkin) sau khi rời Nhật Bản

Nenkin (lương hưu) ở Nhật là khoản tiền mà người lao động (kể cả người nước ngoài) phải đóng ở Nhật để nhận lại trợ cấp bảo hiểm xã hội sau khi về hưu.

14:00 19/05/2019

Tuy nhiên với người nước ngoài cư trú trong thời gian ngắn ở Nhật thì chính phủ Nhật có hỗ trợ chính sách trả lại lương hưu đã đóng cho những người lao động nước ngoài đã về nước.

Cách tính số tiền được nhận lại phụ thuộc vào thời gian đóng nenkin (được tính tối đa là 36 tháng, các bạn có thể xem chi tiết cách tính ở trang 8 và 10 trong link: http://www.nenkin.go.jp

0000005492

Sau khi về Việt Nam, các bạn cần chuẩn bị các giấy tờ sau:

1. Đơn xin hoàn trả tiền lương hưu (trang 12 trong link http://www.nenkin.go.jp)

2. Bản photo hộ chiếu (các trang có thể xác nhận ngày tháng năm cuối cùng bạn rời Nhật Bản, họ tên, ngày tháng năm sinh, quốc tịch, chữ ký, tư cách lưu trú)

3. Sổ nenkin (年金手帳)

4. Giấy tờ chứng nhận thông tin tài khoản ngân hàng ở Việt Nam.

Chuẩn bị xong giấy tờ, bạn bỏ vào phong bì và gửi chuyển phát quốc tế đến địa chỉ bên trái: (Nếu có thắc mắc liên hệ đến số điện thoại bên phải)

スクリーンショット-2017-01-24-15.49.05

Sau khoảng vài tháng sẽ có thông báo tiền chuyển vào ngân hàng của bạn ở Việt Nam. Các bạn có thể giữ thông báo này để xin miễn giảm phần tiền trợ cấp được tự động chuyển sang cục thuế.

Theo Isenpai

Tags:
Lạc bước nơi “thiên đường” hoa tử đằng

Lạc bước nơi “thiên đường” hoa tử đằng

Vào đầu tháng 5, khi những bông hoa anh đào cuối mùa rụng xuống cũng là lúc mùa hoa tử đằng vào độ rực rỡ tại công viên Ashikaga, tỉnh Tochigi, Nhật Bản. Tại đây, những chùm hoa tử đằng đủ sắc màu bung rủ mềm mại, tạo thành “thiên đường hoa” đẹp ngây ngất.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất