Nhật Bản bước vào tài khóa mới với xu hướng tăng giá của thực phẩm

Nhật Bản bước vào ngày làm việc đầu tiên của tài khóa 2018 là ngày 2/4, với việc một số nhà sản xuất đồ uống và thực phẩm tăng giá do chi phí nhân công và nguyên liệu thô tăng.

18:00 04/04/2018

Các doanh nghiệp và Chính phủ Nhật Bản bước vào ngày làm việc đầu tiên của tài khóa 2018 là ngày 2/4, với các cam kết về sự chấn chỉnh từ các cơ quan, doanh nghiệp vướng vào các vụ bê bối, trong khi một số nhà sản xuất đồ uống và thực phẩm tăng giá do chi phí nhân công và nguyên liệu thô tăng. 

Bộ Tài chính Nhật Bản đã tổ chức lễ tiếp nhận 34 nhân sự mới sau vụ bê bối liên quan đến việc chuyển nhượng một khu đất công ở Toyonaka, tỉnh Osaka, rộng 8.770 m2 cho tổ chức giáo dục tư nhân Moritomo Gakuen với giá chỉ bằng 14% so với giá trị thực. 

Trong khi đó, Toshiba Corp. đã chào đón trên 200 nhân viên mới trong nỗ lực phục hồi sau vụ bê bối kế toán năm 2015. 

Ước tính, tổng cộng 930.000 người sẽ tham gia vào lực lượng lao động ở Nhật Bản kể từ đầu tài khóa. 

Tài khóa mới cũng bắt đầu với giá đồ uống và thực phẩm gia tăng. Các nhà sản xuất đồ uống như Kirin Co., Suntory Holdings Ltd. và Sapporo Breweries Ltd. đã tăng giá bia. Takano Foods Co., nhà sản xuất lớn về đậu nành lên men, đã tăng giá xuất xưởng sản phẩm chủ lực lần đầu tiên trong 27 năm, trong khi Japan Tobacco Inc. tăng giá sáu nhãn hiệu thuốc lá. 

Kinh tế Nhật Bản đang trong giai đoạn thuận lợi khi nhu cầu đối với hàng xuất khẩu của nước này gia tăng. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp vẫn lo ngại về những khó khăn phía trước. Các chuyên gia cho rằng, căng thẳng thương mại gia tăng trên quy mô toàn cầu, cùng với đồng yen mạnh và tình trạng thiếu lao động có thể cản trở đà phục hồi của kinh tế Nhật Bản. 

Nguồn: Bnews.vn

Tags:
Một vòng tham quan trung tâm Pokemon hoành tráng nhất Nhật Bản

Một vòng tham quan trung tâm Pokemon hoành tráng nhất Nhật Bản

Đến với trung tâm này, các game thủ sẽ có cảm giác như đang lạc vào một vương quốc chỉ dành riêng cho Pokemon mà thôi.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất