Nhật Bản: Cuộc thi Sumo “dụ” trẻ em khóc mang sức khỏe và may mắn

Ngày 28/4, 160 trẻ em tại Nhật Bản đã tham dự một cuộc thi truyền thống có tên gọi những võ sĩ Sumo dụ trẻ em khóc.

06:00 01/05/2018

Cuộc thi được tổ chức tại đền thờ Sensoji ở thủ đô Tokyo. Mỗi võ sĩ sumo giữ một đứa bé trên tay với nhiệm vụ duy nhất là làm cho đứa trẻ khóc thật to. Nếu những đứa trẻ không khóc, các võ sĩ sumo sẽ tìm cách đưa lắc nhẹ đến khi nào chúng bật khóc.

Mỗi võ sĩ sumo giữ một đứa bé trên tay với nhiệm vụ duy nhất là làm cho đứa trẻ khóc thật to. Ảnh: Youtube
Mỗi võ sĩ sumo giữ một đứa bé trên tay với nhiệm vụ duy nhất là làm cho đứa trẻ khóc thật to. Ảnh: Youtube

Nếu đứa trẻ vẫn không khóc, vị trọng tài có thể đeo mặt nạ và phát ra những âm thanh lớn để “dọa” đứa trẻ. Thông thường đứa trẻ nào khóc đầu tiên sẽ thắng cuộc. Tuy nhiên, một số nơi quy định đứa trẻ khóc sau cùng sẽ giành phần thắng. Nếu hai đứa trẻ khóc cùng lúc thì đứa trẻ nào khóc to hơn sẽ thắng.

Đây là tập tục có tuổi đời hơn 400 năm tại Nhật Bản mà nhiều người tin rằng sẽ giúp đứa trẻ được khỏe mạnh và tránh ma quỷ. Chị Kizuki Kanematsu mẹ của một bé trai 9 tháng tuổi cho biết: “Thực sự đây là một cơ hội có 1 lần trong đời. Do đó tôi đã nộp đơn xin tham gia và hi vọng con mình sẽ lựa chọn. Tôi rất vui vì con mình đã khóc rất nhiều”.

Các sự kiện tương tự cũng được tổ chức tại các đền thờ trên khắp Nhật Bản. Những đứa trẻ tham gia thường dưới 2 tuổi và được lựa chọn thông qua hình thức bốc thăm may mắn./.

Nguồn: VOV1/Reuters

Tags:
9 món đồ cực ‘cool’ không thể bỏ qua ở hiệu thuốc giá rẻ Matsumoto Kiyoshi (P1)

9 món đồ cực ‘cool’ không thể bỏ qua ở hiệu thuốc giá rẻ Matsumoto Kiyoshi (P1)

“Matsumoto Kiyoshi” (thường gọi là Matsukiyo) là hiệu thuốc phổ biến ở Nhật Bản. Hầu như khách du lịch nào khi đến Nhật cũng đến đây mua vài món đồ về làm quà tặng. Ở đây có rất nhiều loại sản phẩm phong phú như mỹ phẩm, dược phẩm,…ngoài ra cửa hàng còn được biết đến là nơi có thể mua hàng với mức giá ưu đãi. Cũng có khách du lịch chuẩn bị sẵn danh sách “sản phẩm định mua” để trải nghiệm mua sắm hiệu quả tại Matsukiyo.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất