Nhật Bản hợp tác với Việt Nam và bốn quốc gia Đông Nam Á khác trong nghiên cứu điều trị ung thư

Trung tâm Ung thư Quốc gia Nhật Bản hôm thứ 3 cho biết nước này vừa khởi động dự án nghiên cứu với năm quốc gia Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam để phát triển thuốc điều trị ung thư và các loại dược phẩm mới khác giúp điều trị tốt hơn cho các bệnh nhân.

19:00 17/09/2020

Dự án Atlas là dự án hợp tác giữa Nhật Bản và 5 nước Đông Nam Á bao gồm Malaysia, Thái Lan, Việt Nam, Indonesia và Philippines, nhằm xây dựng các liệu pháp điều trị các loại ung thư hiếm gặp, mở ra cơ hội giúp những người dân ở các quốc gia khác ngoài Nhật Bản được tiếp cận với các phương pháp điều trị tiên tiến. Phân tích gen ung thư sử dụng các công nghệ như kỹ thuật giải trình tự gen để phát hiện biến thể, hỗ trợ bác sĩ trong việc xây dựng phác đồ điều trị phù hợp với từng bệnh nhân.

Theo Trung tâm, các khu vực Đông Nam Á hiện vẫn thiếu các hệ thống y tế cần thiết để điều trị cho số lượng lớn bệnh nhân ung thư đang có xu hướng gia tăng nhanh song song với sự phát triển kinh tế và tăng trưởng dân số. Bằng cách mở rộng các thử nghiệm lâm sàng tại các quốc gia khác và chia sẻ dữ liệu liên quan, dự án sẽ giúp đẩy nhanh tiến độ phát triển các thuốc điều trị ung thư. Ngoài ra, Nhật Bản cũng sẽ chia sẻ kinh nghiệm thông qua các chương trình nghiên cứu và đào tạo.

Dự án sẽ bao gồm nghiên cứu liệu pháp điều trị ung thư cổ tử cung và phân tích gen của các khối u. Trung tâm cũng đang xem xét việc xây dựng cơ sở dữ liệu đối với các bệnh ung thư hiếm gặp, chỉ chiếm số lượng nhỏ trong 100,000 ca được chẩn đoán mỗi năm. Kenichi Nakamura, trưởng phòng quản lý nghiên cứu của bệnh viện thuộc Trung tâm cho biết “Chúng tôi muốn thiết lập khuôn khổ phát triển các loại dược phẩm và thúc đẩy các loại thuốc điều trị gen ung thư, bắt kịp với Châu Âu và Hoa Kỳ”.

Tham khảo:

https://english.kyodonews.net/news/2020/09/b3f4a0b0bdf7-japan-launches-cancer-research-project-with-5-asian-countries.html

Theo: isenpai.jp

Tags:
Nội các của Thủ tướng Nhật Bản đồng loạt từ chức

Nội các của Thủ tướng Nhật Bản đồng loạt từ chức

Theo CGTN, sáng 16/9, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe và toàn bộ nội các đã đồng loạt từ chức, ngay trước thềm cuộc bỏ phiếu thông qua chức danh Thủ tướng đối với tân Chủ tịch Đảng LDP Suga tại Quốc hội diễn ra cùng ngày.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất