Nhật Bản: Thót tim hành trình bắt khỉ đột xổng chuồng về vườn thú

Chú tinh tinh 24 tuổi tên Cha Cha này đã trốn thoát khỏi vườn thú và trèo đỉnh một chiếc cột điện cao thế.

14:00 03/08/2018

Các chuyên gia dùng một chiếc xe cẩu để những người có nghiệp vụ đứng trong một cabin đưa lên cao gần chỗ dây điện cao thế và dùng một loại súng bắn thuốc mê lên người chú tinh tinh này.

Tinh tinh bị bắn đau, nó kêu lên và chạy bám dọc theo đường dây điện. Đến gần một thùng cabin có người công nhân gần đó, nó giận dữ muốn tấn công người công nhân này. Nhưng rồi nó bị mất đà nên nó lại vội nắm chặt lấy những cáp dây điện để khỏi bị ngã. Người công nhân bị tấn công sợ quá vội né ngả người về phía sau. 

Mọi người vội vàng điều khiển cần cẩu lái cabin và anh công nhân tránh xa nó để tránh nguy hiểm. Tinh tinh tru lên mấy câu lộ vẻ tức giận.

Nó tiếp tục bám dây cáp điện và bỏ đi sang cột điện khác bên tòa nhà gần đó

Khi bò sang đến cột điện phía bên này thì nó bất đầu ngấm thuốc mê. Nó bất ngờ rơi từ đỉnh cột điện xuống, nhưng phản xạ sinh tồn đã khiến nó kịp bám vào dây điện để không bị ngã từ độ cao xuống. 

Nhưng rồi nó vẫn bị mê đi và mất kiểm soát, nhưng vẫn còn đủ biết cần phải bám tay vào dây điện để bảo tồn sự sống.

Nó bắt đầu lịm hẳn đi, và cuối cùng thì toàn thân của nó bắt đầu bị rơi xuống. Ở phía dưới mặt đất,  một chuyên gia người Nhật vẫn đang liên tục theo dõi tình trạng của nó và luôn miệng hướng hướng dẫn mọi người di chuyển theo vị trí của chú tinh tinh này để cứu nó. Và khi rơi xuống gần mặt đất, thì nó rơi vào cái bạt vải đã được hàng chục người giăng sẵn để đỡ không cho nó bị thương.

Cuối cùng họ đưa chú tinh tinh lên một chiếc xe cấp cứu, đi kiểm tra sức khỏe và đưa nó trở về nơi nó cần được chăm sóc.

Theo: dkn.tv

Tags:
Hơn 57.000 người phải nhập viện do nắng nóng tại Nhật Bản

Hơn 57.000 người phải nhập viện do nắng nóng tại Nhật Bản

Số liệu của Chính phủ Nhật Bản công bố ngày 31/7 cho thấy hơn 57.000 người đã phải nhập viện trong vòng ba tháng qua do nắng nóng kéo dài tại nước này, và con số dự kiến tăng lên mức kỷ lục.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất