Nhật Bản tưng bừng chuẩn bị đón Năm mới 2020

Không khí náo nức chuẩn bị cho 1 năm mới trọn vẹn cũng đang tràn ngập tại các quốc gia châu Á. Đất nước mặt trời mọc Nhật Bản, vốn đã thay đổi lịch đón năm mới theo phương Tây, cũng đang nô nức chuẩn bị trang hoàng đường phố với những kiểu trang trí đẹp mắt.

21:00 30/12/2019

Những “Cổng thông” – trong tiếng Nhật gọi là Kadomatsu đang bắt đầu xuất hiện trên nhiều con phố tại Nhật Bản. Đây là 1 phong cách trang trí truyền thống của người dân xứ sở mặt trời mọc. Kadomatsu được làm từ cành thông và 3 ống tre vắt chéo. Mỗi dip năm mới, người dân sẽ đặt chúng ở cạnh cửa hoặc trước nhà, cửa hàng, công sở… với hy vọng có 1 năm mới hạnh phúc, thịnh vượng.

Trong khi đó, các cửa hàng bán đồ trang trí luôn tấp nập người ra vào. Những chiếc bưu thiếp tinh xảo hay những con chuột biểu tượng của năm 2020 được làm thủ công từ giấy washi bởi bàn tay khéo léo của những người thợ tài ba, cùng những chiếc vòng Wakazari là những mặt hàng đắt khách nhất.

Bà Setsuko Yamada, Cố vấn tại Tokyo Seikatsu Kenkyusho cho biết, “Ý nghĩa của những món đồ này là giúp khách hàng rũ bỏ những điều xấu trong năm cũ và làm mới bản thân khi chuẩn bị bước sang năm mới.”

Bên cạnh đồ trang trí, thị trường thực phẩm cũng vô cùng sôi động. Các món ăn truyền thống này được các đầu bếp chế biến kì công, phục vụ cho kì nghỉ lễ.

Theo ông Akihiro Suzuki, Đại diện Siêu thị Matsuya Ginza, Tokyo, “Dịp cuối năm, đặc biệt trong 2 ngày 30 và 31 là thời điểm rất quan trọng với các siêu thị hay trung tâm thương mại. Chúng tôi đã chuẩn bị đầy đủ và hy vọng vào những điều tốt đẹp nhất.”

Trong năm 2020, người lao động Nhật Bản sẽ được nghỉ tới 9 ngày. Nhiều người đã lựa chọn đi du lịch nước ngoài. Theo báo cáo của công ty du lịch JTB, lượng người đi du lịch vào dịp năm mới tăng mạnh lên 762.000 người. Ngoài ra, cũng có nhiều người lựa chọn về quê đoàn tụ với gia đình.

Người dân Nhật Bản chia sẻ, “Con tôi sẽ về nhà, chúng tôi sẽ có 3 ngày quây quần bền nhau.” “Tôi có 5 ngày nghỉ, nhưng chắc tôi sẽ không đi đâu cả.”

Nhật Bản không đón Tết Nguyên đán như hầu hết các nước châu Á mà đón năm mới theo lịch dương như phương Tây. Tuy nhiên Tết truyền thống Nhật Bản vẫn luôn giữ gìn được những sắc thái văn hóa đặc trưng của phương Đông.

Nguồn: ANTV

Tags:
Bốn lý do có thể khiến bạn trượt visa du lịch Nhật Bản

Bốn lý do có thể khiến bạn trượt visa du lịch Nhật Bản

Lịch trình du lịch không hợp lý hoặc đi vào mùa cao điểm có thể là nguyên nhân khiến bạn trượt thị thực Nhật Bản.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất