Nhật bắt 8 người nghi là công dân Triều Tiên dạt vào bờ biển

Cảnh sát miền bắc Nhật Bản bắt 8 người đàn ông, tự nhận đến từ Triều Tiên, trôi dạt vào bờ biển nước này.

17:09 25/11/2017

Nhật Bản phát hiện 8 'công dân Triều Tiên' dạt vào bờ biển

Cảnh sát Nhật Bản bắt 8 người đàn ông sau khi người dân thành phố Yurihonjo, tỉnh Akita, thông báo về sự xuất hiện của các cá nhân chưa rõ quốc tịch, Reuters dẫn lời Yoshinobu Ito, cảnh sát địa phương, nói hôm nay.

8 người đàn ông, tự nhận đến từ Triều Tiên, dường như là ngư dân. Tàu gỗ của họ gặp sự cố và trôi dạt.

Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga nói Tokyo đang giải quyết vụ việc một cách cẩn thận khi được hỏi về việc loại trừ khả năng 8 người trên là gián điệp.

Vụ việc xảy ra trong bối cảnh căng thẳng khu vực tăng cao, liên quan đến chương trình tên lửa và hạt nhân của Triều Tiên, đặc biệt là sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump đưa nước này vào danh sách các quốc gia tài trợ chủ nghĩa khủng bố.

Truyền thông Nhật Bản đưa tin Tokyo đang nghiên cứu các kế hoạch để ứng phó hàng chục nghìn người Triều Tiên tị nạn trong trường hợp bán đảo Triều Tiên xảy ra chiến tranh hoặc khủng hoảng khác, loại bỏ gián điệp và phần tử khủng bố trà trộn trong những người này.

Nguồn: VnExpress.net

Tags:
Đến cả Mitsubishi cũng làm giả dữ liệu: Niềm tin thương hiệu Nhật sẽ đi về đâu?

Đến cả Mitsubishi cũng làm giả dữ liệu: Niềm tin thương hiệu Nhật sẽ đi về đâu?

Mitsubishi, lá cờ đầu của ngành công nghiệp Nhật Bản, là công ty tiếp theo thừa nhận làm giả dữ liệu. Vụ việc khiến niềm tin vào thương hiệu Nhật đang trở nên lung lay hơn bao giờ hết.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất