Nhậu xỉn rồi đòi... sờ ngực phụ nữ, nghị sĩ Nhật bị ép từ chức

Nốc hơn 10 ly rượu cognac ở nhà một người Nga, nghị sĩ Hodaka Maruyama quay sang... tuyên chiến luôn với Nga để giành lại các đảo phương bắc trước khi vào làng "tìm gái để bóp".

06:00 07/06/2019

Nhậu xỉn rồi đòi... sờ ngực phụ nữ, nghị sĩ Nhật bị ép từ chức - Ảnh 1.

Nghị sĩ Hodaka Maruyama tuyên bố với báo giới rằng ông sẽ không bao giờ từ chức - Ảnh chụp màn hình

Theo báo Japan Times ngày 6-6, vụ việc xảy ra hôm 11-5. Hôm đó, ông nghị Hodaka tham dự chương trình giao lưu giữa Nhật Bản và Nga trên đảo Kunashir được Tokyo tuyên bố chủ quyền nhưng Matxcơva đang quản lý thực tế.

Sau khi đến thăm một gia đình người Nga trên đảo và uống tới 10 ly rượu cognac, nghị sĩ Hodaka bắt đầu nói nhảm. Ông nghị Nhật tuyên bố với trưởng làng rằng không có cách gì để Tokyo lấy lại những hòn đảo này từ Nga, ngoại trừ phát động chiến tranh.

Trở về nơi nghỉ, ông này lại tiếp tục gây chuyện với đòi hỏi: "Ở đây có quán bar đèn đuốc xập xình nào không? Có gái không? Tôi muốn đi ra ngoài bóp những bộ ngực đó quá!".

Khi bị những người khác ngăn cản, không cho ra ngoài làm bậy, Hodaka tuyên bố không cần lo vì không ai có thể bắt được ông ta. Theo luật, nghị sĩ Nhật là do dân bầu, do đó không ai có quyền sa thải họ, trừ khi họ tự nguyện từ bỏ ghế tại Quốc hội.

Chính phủ Nhật xác nhận có các hành động và lời nói của Hodaka.

Sự việc nghiêm trọng đến mức Thủ tướng Abe Shinzo phải lên tiếng, đề nghị ông Hodaka nên từ chức. 

Đảng cầm quyền Dân chủ tự do của ông Abe và các đảng đối lập đã thể hiện sự đoàn kết hiếm hoi khi cùng ra nghị quyết, gây áp lực để ông Hodaka từ chức.

"Tôi vô cùng lấy làm tiếc khi các phát ngôn của ông Hodaka gây tổn thương cho người dân ở đó. Những gì ông ấy nói hoàn toàn khác với quan điểm của Chính phủ Nhật, đó là tìm kiếm giải pháp thông qua đối thoại", ông Abe nhấn mạnh trong một phiên họp ngày 5-6.

Đảng Đổi mới Nhật Bản mà Hodaka là thành viên tuyên bố khai trừ ông này. "Chúng tôi đã đi tới kết luận rằng Hodaka không còn đủ tư cách là thành viên của Quốc hội Nhật nữa", các nghị sĩ Nhật nhấn mạnh trong một tuyên bố chung.

Nhưng bấy nhiêu đó chưa đủ để khiến Hodaka từ chức. Ông này tuyên bố sẽ không rời khỏi vị trí đang nắm giữ. Điều này càng khiến các nghị sĩ Nhật điên tiết hơn nữa. Một nghị quyết dự kiến sẽ được thông qua trong ngày hôm nay 6-6 để tăng áp lực từ chức lên nghị sĩ Hodaka.

Kunashir là một trong 4 đảo lớn thuộc quần đảo Kuril nằm ở phía bắc nước Nhật. Những tranh chấp dai dẳng, chưa thể dàn xếp giữa Nga và Nhật xung quanh quần đảo này được xem là trở ngại khiến hai nước chưa chính thức ký một hiệp ước hòa bình.

Theo: tuoitre.vn

Tags:
Xuất khẩu lao động Nhật Bản 2019: Nên chọn tỉnh nào tốt lương cao?

Xuất khẩu lao động Nhật Bản 2019: Nên chọn tỉnh nào tốt lương cao?

Xuất khẩu lao động Nhật Bản 2019 nên chọn tỉnh nào tốt, lương cao ? Hay có nên đi xuất khẩu lao động sang Nhật tại tỉnh Tokyo, Aichi, Osaka, Fukuoka, Kyoto, Kanagawa, Gifu, Nara, Hyogo, Chiba,…?

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất