Nhiều y bác sĩ Nhật Bản đối mặt với nguy cơ lây nhiễm cao do thiếu thiết bị bảo hộ

Liên đoàn Lao động Nhật Bản đã tiến hành một cuộc điều tra online khảo sát ý kiến của 170 bác sĩ trong thời gian từ cuối tháng 4 đến ngày 6/5.

18:52 20/05/2020

Kết quả điều tra cho thấy các bác sĩ làm việc trong các bệnh viện thuộc tuyến đầu chống dịch của nước này luôn phải làm việc trong điều kiện vô cùng khắc nghiệt do thiếu các trang thiết bị bảo hộ. 30% trả lời rằng họ phải tái sử dụng khẩu trang chuyên dụng N95 vốn chỉ được dùng một lần, thậm chí có người cho biết đã phải sử dụng khẩu trang nhiều lần cho đến khi dây đeo bị đứt. Nhiều bác sĩ tỏ ra lo lắng về nguy cơ lây nhiễm, nhưng có tới 81% cho biết họ không được trả trợ cấp nguy hại.

Trong số 170 người tiến hành điều tra, chỉ có 24% là tự nguyện tham gia chống dịch Covid-19 ở tuyến đầu, còn lại 76% là thực hiện theo nghĩa vụ. Trong 76% tham gia tiến hành xét nghiệm và điều trị theo nghĩa vụ, có 30% trả lời rằng họ bị cưỡng chế tham gia. Ngoài ra, theo cuộc khảo sát của Zenkoku Ishi Union công bố hôm thứ 6, gần 70% bác sĩ cho rằng Chính phủ đã thất bại trong việc đưa ra các giải pháp, hướng đi đúng trong xử lý tình hình dịch bệnh. Trong cuộc chiến chống dịch Covid, các y bác sĩ tuyến đầu đang phải đối mặt trực tiếp với hiểm nguy, thậm chí là mạo hiểm mạng sống bản thân để giành lại sự sống cho người bệnh. Hơn khi nào hết, họ chính là những người cần được bảo vệ. Liên đoàn Lao động Nhật Bản hi vọng Chính phủ có thể hỗ trợ, cung cấp đầy đủ các trang thiết bị bảo hộ và tạo dựng một môi trường làm việc an toàn cho các y bác sĩ yên tâm công tác.

Theo: isenpai.jp

Tags:
Phụ nữ Nhật muốn ly hôn vì chồng lười việc nhà

Phụ nữ Nhật muốn ly hôn vì chồng lười việc nhà

Cùng với Covid-19, hashtag "#Coronarikon" (ly hôn vì corona) xuất hiện ngày càng nhiều trên các trang mạng xã hội ở Nhật Bản, để bày tỏ sự thất vọng về bạn đời.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất