Nhìn cảnh ‘bợm nhậu’ nằm la liệt trên đường, ai còn dám nghĩ Nhật Bản là quốc gia đáng sống?

Làm ngày làm đêm là thế, nhưng cứ đến chiều thứ 6 là những “chú ong chăm chỉ” của Nhật Bản lại đổ về các con phố nhỏ để tiệc tùng với đồng nghiệp mà quên cả đường về nhà.

04:45 24/09/2017

Nổi tiếng là quốc gia có tỷ lệ phạm tội thấp nhất cũng như tuổi thọ trung bình cao nhất thế giới, nên không ai tin những con người chăm chỉ và đầy tính kỷ luật lại có thể lập nên thành tích nhậu cho Nhật Bản khi họ không thể từ chối trước cám dỗ của những buổi tiệc cuối tuần.

Được biết, cứ vào thứ sáu hàng tuần, những con phố ở thủ đô Tokyo của Nhật lại được lấp kín bởi giới nhân viên văn phòng. Thay vì về nhà ăn một bữa cơm ấm nóng cùng gia đình, thì những chú ong chăm chỉ này lại như vỡ tổ để hòa vào đám đông trên đường.

Uống rượu trở thành một nét văn hóa của giới nhân viên văn phòng Nhật Bản, có người còn được gọi bằng cái tên là “salary man” khi không thể khước từ lời mời rượu từ sếp của mình, hơn nữa rất ít người thoát khỏi những bữa tiệc này khi công ty của họ luôn có các khoản hỗ trợ cho nhân viên đi uống rượu.

Nhưng điều khiến nhiều người ngạc nhiên nhất với văn hóa “uống vào chiều thứ 6” của người Nhật lại là hình ảnh bạ đâu ngủ đó của họ. Một nhiếp ảnh gia nổi tiếng đã kịp ghi lại những khoảng khắc có một không hai mà ít có ai nghĩ tới này.

Đường đi là của anh, thích là anh nằm à.

Tại sao phải về nhà khi chỗ nào ngoài đường cũng là giường để ngủ.

Anh ngủ say thôi mà sao cũng không để anh yên vậy?

Thấy khách ngủ nên chủ cũng ngủ theo luôn.

Tìm vợ cả đêm giờ mới thấy, về nhà đi em ơi.

Ngủ là phải tranh thủ kể cả nó là ở nhà giữ xe.

Không ai ra vào nữa nên anh mượn tạm cái cửa để đánh một giấc nha.

Ngủ nhìn ngon ghê.

Tags:
Tại sao nước Nhật hiện đại vẫn tồn tại xí xổm

Tại sao nước Nhật hiện đại vẫn tồn tại xí xổm

Kiểu nhà vệ sinh tưởng chừng đã lạc hậu vẫn được lắp đặt ở nhiều khu vực công cộng và một số gia đình.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất