Nɦớ cɦɑ, ɑпɦ 8 ɫuổi dắɫ eɱ 6 ɫuổi đi bộ giữɑ đêɱ lêп Cầп Tɦơ ɫìɱ cɦɑ: ở bêп đâu cũпg là пɦà

Chỉ cần được ở cạnh cha, dù phải đi gom rác giữa đêm khuya mỗi ngày, cậu bé 8 tuổi cũng vô cùng hạnh phúc.

21:37 09/08/2021

Cách đây ít ngày, cộng đồng mạng từng xôn xao bàn tán về vụ việc 2 anh em đi tìm cha giữa đêm, được lực lượng chức năng giúp đỡ. Biết được câu chuyện phía sau của gia đình này, đông đảo dân mạng đã không giấu nổi sự xúc động.

 
Lực lượng chức năng phát hiện 2 em vào rạng sáng 28/7. (Ảnh: Vietnamplus)Lực lượng chức năng phát hiện 2 em vào rạng sáng 28/7. (Ảnh: Vietnamplus)

Theo đó, vào khoảng 2h sáng ngày 28/7 vừa qua, công an TP.Cần Thơ phát hiện 2 đứa trẻ đi lạc, sau đó đưa các em về một chốt kiểm soát dịch gần đó để tạm chăm sóc và tìm người thân. Qua tìm hiểu, được biết 2 em sinh năm 2015 và 2013, có cha là anh V.L.Đ., đang làm công nhân tại Công ty cổ phần Đô thị Cần Thơ.

Theo Dân Trí, do ảnh hưởng từ dịch, người đàn ông này phải ở lại công ty làm việc. Mặc dù nhớ và thương con, nhưng không còn cách nào khác, anh đành gửi chúng cho người thân ở Hậu Giang chăm sóc. Các bé cũng nhiều lần xin cô đưa đi gặp bố, nhưng do đang cách ly xã hội nên chưa thể thực hiện. Nỗi nhớ cha lớn dần, lại còn quá nhỏ để hiểu chuyện, cậu bé 8 tuổi liền âm thầm đưa em ra khỏi nhà.

Anh Đ. và cậu con trai lớn. (Ảnh: Dân Trí)Giây phút nhận được cuộc gọi của các đồng chí công an, anh Đ. đã bật khóc. Vừa thương, vừa giận nhưng cũng vô cùng lo lắng, người đàn ông này chỉ kịp khoác vội bộ đồ rồi chạy đi đón con. “May mà chúng không sao, nếu không có lẽ tôi sẽ ân hận cả đời", anh Đ. xúc động khi nhớ lại.

Được về lại bên cha, 2 đứa nhỏ lúc nào cũng vui vẻ, hạnh phúc. Những ngày này, đường phố khá vắng vẻ. Mỗi khi đi làm, anh Đ. mang theo cậu con trai lớn, để lại em út ở nhà ngủ. Thấy bố gom rác, cậu bé 8 tuổi cũng nhặt những túi nhỏ ở xa giúp cha. Hình ảnh đứa trẻ với thân hình nhỏ nhắn, lon ton chạy qua chạy lại thu hút nhiều sự chú ý từ người đi đường. Vừa làm, cậu bé vừa nhảy chân sáo, miệng không ngừng líu lo yêu đời.

 
Đứa trẻ vui vẻ phụ giúp cha. (Ảnh: Dân Trí)Đứa trẻ vui vẻ phụ giúp cha. (Ảnh: Dân Trí)

Tâm sự về hoàn cảnh gia đình, ông bố của 2 con nhỏ cho biết, anh và vợ đã chia tay được hơn 2 năm. Đối với anh, việc “gà trống nuôi con” không hề dễ dàng. Mức thu nhập 5 triệu đồng/tháng chỉ đủ để lo chi phí sinh hoạt và tiền học của con, cũng không dư dả gì.

Anh cũng không muốn mang con đi làm giữa đêm, nhưng nhiều lần lẻn đi vẫn bị con phát hiện rồi bật khóc tức tưởi: “Cha đừng bỏ con, con sợ bị bỏ rơi lắm”, anh đau thắt cả lòng. Chính vì vậy mà những ngày qua, đi đâu hai cha con cũng gắn chặt với nhau.

 
3 "phượt thủ nhí" đạp xe từ Cà Mau đi tìm cha mẹ. (Ảnh: Thanh niên)3 "phượt thủ nhí" đạp xe từ Cà Mau đi tìm cha mẹ. (Ảnh: Thanh niên)

Do hoàn cảnh khó khăn, nhiều phụ huynh phải rời xa con để đi làm ăn xa. Câu chuyện của cha con anh Đ. khiến không ít dân mạng nhớ đến trường hợp 3 bé trai tại Cà Mau đạp xe hơn 300km đến TP.HCM với hy vọng được gặp cha mẹ vào tháng 12/2020. Theo báo Pháp luật TP.HCM, xuyên suốt hành trình, các em chỉ có 55.000 đồng mua bánh mì và dưa leo, nếu đói quá thì xin người dân giúp đỡ, thậm chí một chiếc xe còn bị hỏng.

Sau 6 ngày vất vả, cuối cùng những "phượt thủ nhí" này cũng đến được thành phố nơi cha mẹ đang làm việc. Tuy nhiên, thời điểm này, cha mẹ của các em đã về quê vì hay tin con biến mất. Sau khi được lực lượng chức năng giúp đỡ và trở về bên gia đình, các em cùng cha mẹ đã ôm chầm lấy nhau và oà khóc.

 
1 bé trai ôm chầm lấy mẹ (Ảnh: Người Lao động)1 bé trai ôm chầm lấy mẹ (Ảnh: Người Lao động)

2 câu chuyện trên là minh chứng điển hình cho tình cảm gia đình thiêng liêng và ấm áp. Dù cha mẹ có ở đâu, trái tim các con sẽ luôn hướng về người sinh ra mình. Còn bạn, để lại suy nghĩ của mình về những đứa trẻ này nhé!

Tags:
Sảп ρɦụ kɦôпg quɑ kɦỏi vì bé Nɑ cắп, ɫɦɑi пɦi ɫroпg bụпg được cứu sốпg dù ɱẹ đã đi vài giờ

Sảп ρɦụ kɦôпg quɑ kɦỏi vì bé Nɑ cắп, ɫɦɑi пɦi ɫroпg bụпg được cứu sốпg dù ɱẹ đã đi vài giờ

Mùa hè cây cối sinh sôi nảy nở, là môi trường lý tưởng cho các bé Na.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất